Phi công giành ghế với hành khách, khiến máy bay bị hoãn hơn 2 giờ

0 Thanh Niên Online
Người dân Thái Lan đang bất bình chỉ trích 2 phi công phụ của Hãng hàng không quốc gia nước này vì hành động tranh giành ghế ngồi với hành khách, khiến chuyến bay hoãn hơn 2 giờ.
Phi công của Thai Airways bị chỉ trích vì giành ghế với hành khách  /// Minh Quang Phi công của Thai Airways bị chỉ trích vì giành ghế với hành khách - Minh Quang
Phi công của Thai Airways bị chỉ trích vì giành ghế với hành khách
Minh Quang
Chủ tịch của Hãng hàng không Thai Airways Sumeth Damrongchaitham đã lên tiếng xin lỗi 2 khách hàng của hãng này sau khi họ tiết lộ câu chuyện tranh giành chỗ ngồi của phi hành đoàn xảy ra trong chuyến bay hồi tuần trước.
Chuyến bay TG 971 có hành trình từ Zurich, Thụy Sĩ đến Bangkok, Thái Lan bị hoãn hơn 2 giờ so với kế hoạch. Hành khách không biết chuyện gì xảy ra vì không ai trong phi hành đoàn thông báo về nguyên nhân cất cánh trễ.
Hai vị khách cho biết họ được mời ra khỏi máy bay để “thương lượng” về ghế ngồi và vô cùng sửng sốt khi nghe yêu cầu nhường ghế cho hai phi công phụ ở khoang thương gia.
Theo qui định của hãng Thai Airways, phi công phụ được ngồi ở ghế hạng thương gia nhưng khoang này đã kín chỗ và các hành khách từ chối nhường ghế vì đã bỏ tiền mua vé giá cao.
Vì phi công phụ không được nhường ghế, nên cơ trưởng nổi giận và từ chối cất cánh. Sau 2 tiếng trì hoãn, 2 hành khách nói trên đồng ý nhường ghế dù rất ấm ức vì không muốn ảnh hưởng cả chuyến bay.
Sau khi câu chuyện được đưa lên mạng xã hội, người dân Thái Lan tỏ ra rất bất bình về cách hành xử của phi hành đoàn, đặc biệt là cơ trưởng. Họ cho rằng thái độ coi thường hành khách và tự đặt mình lên trên người khác là không thể chấp nhận được trong hãng hàng không quốc gia.
“Tôi cảm thấy hối tiếc và xin lỗi tất cả hành khách bị ảnh hưởng bởi hành động không chuyên nghiệp của phi hành đoàn, dẫn đến việc hoãn chuyến bay vừa qua. Tôi đặc biệt xin lỗi 2 hành khách bị ảnh hưởng trực tiếp, phải thay đổi chỗ ngồi. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này”, ông Sumeth phát biểu trong thông cáo đăng trên tài khoản Facebook của hãng.
Ông nhấn mạnh "cách hành xử trẻ con" của phi hành đoàn đã làm hỏng hình ảnh của hãng hàng không quốc gia Thái Lan, đồng thời cho biết đã tiến hành điều tra và sẽ xử lý những người liên quan. Ông cũng cam kết không để xảy ra vụ việc tương tự.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiêm kích F-35 sẽ là điểm nhấn trong hợp tác quốc phòng giữa Anh và Mỹ /// Reuters>

Anh mua thêm 17 tiêm kích F-35B

Bộ Quốc phòng Anh cho rằng việc mua thêm F-35 cũng giúp ích cho kinh tế nước nhà, vì hãng BAE Systems của Anh cũng là nhà thầu sản xuất mẫu tiêm kích Mỹ.