Phi công làm đổ cà phê, máy bay chở 326 hành khách phải chuyển hướng

Khánh An
Khánh An
13/09/2019 10:37 GMT+7

Sự cố xảy ra trên chuyến bay chở 326 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn vượt Đại Tây Dương.

Đài CNN ngày 13.9 đưa tin một chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ Đức đi Mexico phải chuyển hướng để hạ cánh giữa chặng sau khi một phi công làm đổ cà phê lên bảng điều khiển.
Sự cố xảy ra trên chiếc Airbus A330-243 của Hãng hàng không Condor (Đức) vào ngày 6.2 nhưng đến nay mới công bố thông tin. Theo đó, chuyến bay đã phải bỏ bớt nhiên liệu và chuyển hướng đến sân bay Shannon ở Ireland.
Phi công 49 tuổi không nêu tên với kinh nghiệm 13.000 giờ bay được một tiếp viên đưa cho một tách cà phê không có nắp đậy nên vô tình làm đổ khi máy bay đang bay trên Bắc Đại Tây Dương cùng 326 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn.
Cà phê bị đổ lên bảng điều khiển âm thanh khiến thiết bị này nóng lên, bốc khói và có mùi. Theo báo cáo, thiệt hại gây “khó khăn đáng kể trong việc truyền thông của phi hành đoàn và buộc họ phải đeo mặt nạ ô xy.
Thiết bị tiếp tục nóng đến mức các nút điều khiển biến dạng nên phi công buộc phải chuyển hướng. Sau sự cố, hãng ra quy định buộc các tách nước uống đưa cho phi công phải có nắp đậy trên mọi chuyến bay.
Một phát ngôn viên của Condor cho biết máy bay được kiểm tra toàn bộ và sửa chữa. Các hành khách tiếp tục hành trình từ sân bay ở Manchester (Anh), do phi hành đoàn trên máy bay gặp sự cố đã quá giờ làm việc liên tục theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.