Mỹ tuyên bố bắn hạ máy bay Syria để tự vệ

27/06/2017 16:10 GMT+7

Chuẩn tướng Không quân Mỹ Charles Corcoran xác nhận các phi công Mỹ đã tự đưa ra quyết định bắn hạ máy bay quân sự của Syria trong ba sứ mạng khác nhau chỉ nhằm mục đích tự vệ.

Vào ngày 18.6, chiếc F/A-18E lần đầu tiên trong vòng hai thập niên qua tiến hành sứ mạng tiêu diệt không đối không, bắn hạ máy bay cường kích Su-22 của quân đội Syria ở phía nam thành phố Taqbah.
Trong khi đó, vào ngày 8.6 và 20.6, chiến đấu cơ F-15E bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) Shaheed (do Iran sản xuất) ở At Tanf sau khi phát hiện chúng bay đến gần khu vực đóng quân của lực lượng do Mỹ hậu thuẫn.
“Chúng tôi đến đây chiến đấu nhằm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhưng chúng tôi cũng phải bảo vệ lực lượng trước nguy cơ bị lực lượng thân chính quyền Syria tấn công”, trang tin Military.com ngày 27.6 dẫn lời ông Corcoran cho biết.
Ông Corcoran khẳng định ba trường hợp bắn hạ máy bay Syria chỉ nhằm mục đích phòng vệ.
Sau khi chiến đấu cơ Mỹ bắn hạ chiếc Su-22 của Syria, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ nhắm tên lửa đất đối không vào bất kỳ máy bay Mỹ nào trong khu vực.
Ông Corcoran thừa nhận hệ thống tên lửa đất đối không đã theo dấu máy bay quân sự Mỹ. “Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng lực lượng quân sự không cảm thấy bị đe dọa vì tên lửa đất đối không do mối quan hệ quân sự Mỹ-Nga vẫn được truy trì”, ông Corcoran cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.