Phi công quân sự Pháp bị trói vào cột cho các tiêm kích tập xạ kích

10/05/2021 15:41 GMT+7

Một phi công Pháp đã nộp đơn kiện sau khi bị đồng đội "tiền bối" trói vào cột mục tiêu trên trường bắn rồi lái tiêm kích nã đạn xung quanh trong lễ kết nạp tân binh.

Người phi công trong độ tuổi 30 vừa nhận nhiệm vụ tại một căn cứ không quân Solenzara ở phía nam hòn đảo Corsica vào tháng 3.2019. Tuy nhiên, vào ngày 27.3, các đồng nghiệp tóm lấy anh và dùng băng keo trói đối tượng, theo hãng tin AFP hôm 10.5 dẫn lời luật sư Frederic Berna đại diện nạn nhân.
Sau khi bị chụp một cái túi vào đầu, tân binh được chuyển đến thao trường và bị trói vào cột mục tiêu huấn luyện bắn đạn thật.

Phi công Pháp bị treo lên mục tiêu bắn trong nghi lễ không quân

Trong tình trạng không thấy gì, anh chỉ nghe tiếng động cơ của các tiêm kích và tiếng bom đạn nổ xung quanh suốt 20 phút.
Luật sư Berna cho hay thân chủ đã nộp đơn kiện tại tòa án ở thành phố Marseille, và sẽ có người phải ra tòa vì tội đe dọa mạng sống người khác và có hành vi bạo lực nghiêm trọng.
Luật sư đã nộp cho phía công tố một đoạn video clip và những bức ảnh chụp nạn nhân trong tình cảnh bị trùm đầu, đứng bất động, và đây sẽ là bằng chứng trước tòa.

Cảnh tượng trong đoạn video clip được luật sư trình lên tòa án

Supplied

Vụ kiện trên được công bố vài tháng sau khi ba lính Pháp bị kết tội trong lễ kết nạp tàn nhẫn tại trường võ bị Saint-Cyr của Pháp.
Vào tháng 1, các bị cáo đã bị khép tội ngộ sát học viên mới, sau khi nạn nhân chết đuối trong lúc bị buộc phải bơi qua một hào nước lầy vào giữa khuya, trên thân còn bị buộc vật nặng.
Tình trạng bắt nạt và làm nhục tân binh trong những buổi lễ kết nạp thường xuyên xảy ra trong các lực lượng vũ trang trên thế giới, và thường khiến một số nạn nhân gặp vấn đề về tâm thần, tự sát và đôi khi còn giết người.
Một binh sĩ Nga đã lãnh án 24 năm tù giam sau khi bắn chết 8 đồng đội vào năm 2019 vì cho rằng họ đã đẩy mình vào “địa ngục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.