Phi công toàn châu Âu biểu tình

06/10/2009 00:06 GMT+7

Hàng ngàn phi công và nhân viên các hãng hãng không của 35 quốc gia châu u hôm qua đã tham gia biểu tình trước trụ sở Liên minh châu u (EU) ở Brussels (Bỉ) nhằm phản đối những quy định quản lý thời lượng bay mà họ cho rằng quá khắc nghiệt, có thể nguy hiểm đến tính mạng của hành khách và bản thân, theo CNN.

Những phi công không thể đến Bỉ cũng đình công tại 22 phi trường ở châu lục này. Những người biểu tình nói rằng: theo một báo cáo khoa học công bố hồi năm ngoái thì phi hành đoàn không nên bay hơn 13 tiếng ban ngày và 10 tiếng vào ban đêm nhưng Cơ quan An toàn hàng không châu u (EASA) đã phớt lờ báo cáo này và quy định họ phải bay tối đa 14 tiếng ban ngày và gần 12 tiếng ban đêm.

Đại diện các phi công nói với CNN và AFP rằng thời lượng bay này đã vắt kiệt sức họ và sự mệt mỏi của phi công là nguyên nhân gây ra 15% - 20% các vụ tai nạn. Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn của EASA cho hay cơ quan này đã tham vấn Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế trước khi đưa ra quy định trên và sẽ không thay đổi “chỉ vì một báo cáo khoa học”.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.