Phi hành đoàn Jetstar bị hành khách bắt làm con tin

31/10/2012 10:05 GMT+7

(TNO) Một phi công người Úc và phi hành đoàn của hãng hàng không Jetstar bị các hành khách hung hăng bắt giữ làm con tin tại sân bay Thượng Hải (Trung Quốc) suốt 6 giờ liền bởi vì chuyến bay bị chuyển hướng do thời tiết xấu.

Các hành khách quốc tịch Úc và Trung Quốc đáp chuyến bay Jetstar đi từ thành phố Melbourne (Úc) đến Bắc Kinh sau khi quá cảnh tại Singapore, nhưng phải hạ cánh tại sân bay Thượng Hải (Trung Quốc) để chờ cho thời tiết xấu qua đi rồi bay đến Bắc Kinh, theo tin tức từ tờ Telegraph ngày 30.10.

Nhưng do tức giận và không tin Jetstar sẽ hỗ trợ hành khách chi phí khách sạn và ăn uống, một nhóm hành khách (quốc tích Úc và Trung Quốc, không rõ số lượng) đã bao vây và giữ phi công cùng phi hành đoàn tại một khu vực ở sân bay Thượng Hải.

Viên phi công đã thương lượng với nhóm hành khách cho thả phi hành đoàn và họ đồng ý, trong khi viên phi công vẫn còn bị giữ lại.

Máy bay hãng hành không Jetstar - Ảnh: AFP
Máy bay hãng hàng không Jetstar - Ảnh: AFP

Cảnh sát Trung Quốc được điều động đến hiện trường và cuối cùng viên phi công cũng được “trả tự do”.

Theo Telegraph, Bộ Ngoại giao Úc và cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành xử lý vụ việc, và viên phi công cũng như phi hành đoàn an toàn, không bị thương.

Phúc Duy

>> Sinh con trên máy bay
>> Thai phụ VN sinh con trên máy bay
>> Nhật đóng cửa sân bay vì phát hiện bom gần đường băng
>> Báo động về an ninh sân bay JFK
>> Để tự tin ở sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.