Phiến quân chân rết IS tấn công trường học Philippines, bắt cóc con tin

21/06/2017 10:30 GMT+7

Nhóm nổi dậy có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 21.6 đã tấn công một trường học ở tỉnh Bắc Cotabato và bắt cóc học sinh làm con tin.

Reuters dẫn thông báo của cảnh sát cho biết khoảng 300 tay súng nổi dậy có trang bị vũ khí, trong đó có phần tử tổ chức Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã tấn công vào một ngôi trường ở thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh Bắc Cotabato trên đảo Mindanao. Thị trấn này cách thành phố Marawi, nơi đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt, khoảng 190 km. 
"Chúng tôi xác nhận chúng đã chiếm giữ trường học và có dân thường mắc kẹt trong đó. Chúng tôi đang trong quá trình xác minh danh tính và số lượng người bị mắc kẹt", cảnh sát trưởng thị trấn Pigcawayan, ông Realan Mamon cho biết. Trong khi đó, lãnh đạo thị trấn này nói trên đài phát thanh địa phương rằng chính quyền đang tìm hiểu thông tin nếu có thương vong.
Theo Reuters, các tay súng BIFF cũng tham gia cuộc chiến ở Marawi, vốn đã làm hơn 300 người thiệt mạng kể từ ngày 23.5.
Hiện toàn bộ khu vực đảo Mindanao ở miền nam Philippines vẫn trong tình trạng thiết quân luật. Quân đội nước này đang tập trung lực lượng nhằm quét sạch phe nổi dậy thân IS ra khỏi thành phố Marawi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.