Phiến quân thân IS giết con tin người Pháp tại Algeria

24/09/2014 22:52 GMT+7

(TNO) Phiến quân Algeria bắt cóc một công dân Pháp thông báo trong một đoạn video đã sát hại con tin này sau khi đưa ra yêu cầu Pháp ngừng tấn công IS tại Iraq, Reuters đưa tin ngày 24.9.

(TNO) Phiến quân Algeria bắt cóc một công dân Pháp thông báo trong một đoạn video đã sát hại con tin này sau khi đưa ra yêu cầu Pháp ngừng tấn công tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq, Reuters đưa tin ngày 24.9.

Hiện chưa có xác nhận chính thức từ chính phủ Pháp lẫn Algeria. Thông tin nói trên được tổ chức tình báo SITE (Mỹ), chuyên giám sát hoạt động các phần tử cực đoan trên mạng, đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter.

Chiến binh Nhà nước Hồi giáo, tổ chức có liên hệ với IS, vào ngày 22.9 đã công bố một đoạn video nhận trách nhiệm vụ bắt cóc một du khách người Pháp tên Herve Gourdel.

Reuters dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Pháp ngày 23.9 xác nhận đoạn video, có hình ảnh con tin người Pháp tên Herve Gourdel bị bắt cóc ở Algeria, là thật.

Trong đoạn video tung lên mạng ngày 22.9, ông Gourdel (55 tuổi) kêu gọi Tổng thống Pháp Francois Hollande chấm dứt chiến dịch quân sự ở Iraq.

Ông Gourdel nói ông bị một nhóm vũ trang ở Algeria có liên kết với IS bắt cóc. Nhóm vũ trang này đe dọa sẽ giết chết ông Gourdel một ngày nào đó nếu Pháp tiếp tục không kích IS ở Iraq.

Hoàng Uy

>> Một nhóm vũ trang tung video dọa hành quyết con tin Pháp, ủng hộ IS
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’
>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.