Philippines chính thức cấm hút thuốc lá nơi công cộng

24/07/2017 15:48 GMT+7

Tờ The Manila Times đưa tin sắc lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng được Tổng thống Rodrigo Duterte ban hành hồi tháng 5 đã chính thức có hiệu lực từ hôm qua.

Sắc lệnh này cấm hút thuốc lá ở cả trong nhà và ngoài trời, như trường học, nơi làm việc, trên vỉa hè và phương tiện giao thông công cộng… Việc bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi cũng bị xem là phạm luật. Ngoài ra, sắc lệnh cũng quy định phòng hút thuốc lá tại những nơi công cộng phải đảm bảo thông thoáng và tách biệt với những phòng khác.

tin liên quan

Tổng thống Philippines thề không đặt chân đến Mỹ
Nóng mặt trước những lời chỉ trích của chính khách Mỹ nhằm vào cuộc chiến chống tội phạm ma túy ở Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte ngày 21.7 tuyên bố sẽ không bao giờ thăm Mỹ dù được Tổng thống Donald Trump ngỏ lời mời trước đây.
Bộ Y tế Philipines hôm qua công bố đường dây nóng để tiếp nhận tin báo về việc vi phạm. Bước đầu, đường dây chỉ mới tiếp nhận tin báo về các cơ sở vi phạm chứ chưa tiếp nhận thông tin về người vi phạm.
Bộ Y tế cũng chỉ đạo các địa phương thành lập lực lượng chuyên trách nhằm thực thi sắc lệnh và khuyến khích giáo viên, bác sĩ, y tá… tham gia phối hợp kiểm tra cùng chính quyền. Bộ trưởng Y tế Philippines Paulyn Ubial cho biết các ban ngành liên quan vẫn đang cân nhắc các quy định và chế tài cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.