Philippines mua hai tàu chiến Ý

02/08/2012 21:04 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin ngày 2.8 cho biết nước này sẽ mua hai khinh hạm lớp Maestrale của Ý trị giá 280 triệu USD nhằm tăng cường khả năng phòng vệ biển.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin ngày 2.8 cho biết nước này sẽ mua hai khinh hạm lớp Maestrale của Ý trị giá 280 triệu USD nhằm tăng cường khả năng phòng vệ biển.

Ông Gazmin nói hai tàu trên được trang bị các loại vũ khí chống tàu ngầm và máy bay, theo đài ABS-CBN. “Những chiếc tàu mà chúng ta sẽ mua thực sự dành để phục vụ chiến tranh”, ông khẳng định.

Bước đi trên là một phần chương trình hiện đại hóa của quân đội Philippines, Bộ trưởng Gazmin phát biểu tại một diễn đàn ở Trại Aguinaldo.

 Philippines mua hai tàu chiến Ý 1
Một chiếc khinh hạm lớp Maestrale - Ảnh: Humandiversity

Những khinh hạm nói trên, vốn được vận hành vào thập niên 1980, hiện đang được hải quân Ý sử dụng.

Ông nói Hải quân Philippines đang chờ sự phê duyệt hợp đồng vốn sẽ được ký vào tháng 1.2013. Các tàu này sẽ được chuyển giao vào tháng 11 sau khi được nâng cấp.

Hải quân Philippines đã mua một tàu tuần tra lớp Hamilton của Lực lượng Tuần duyên Mỹ với giá khoảng 10 triệu USD hồi năm ngoái. Một chiếc tàu tương tự dự kiến sẽ được chuyển giao cho Hải quân Philippines trong vài tháng tới.

“Những chiếc tàu này sẽ rất có ích bởi chúng sẽ cho chúng tôi có được một tư thế phòng thủ rất tốt. Chúng sẽ giúp bảo vệ lãnh thổ chúng ta khỏi tình trạng khủng bố, và thực thi các luật về biển”, ông nhấn mạnh.

Thứ trưởng Quốc phòng Fernando Manalo cho biết một hợp đồng trị giá 77 triệu USD mua 10 trực thăng tấn công của tập đoàn châu u Eurocopter có thể được ký trong tháng này. Số trực thăng này sẽ được chuyển giao trong năm nay nếu hợp đồng được “bật đèn xanh”.

Bộ Quốc phòng Philippines cũng đang để mắt đến những chiếc máy bay huấn luyện siêu thanh tối tân KAI T-50 Golden Eagle và chiến đấu cơ đa năng của Hàn Quốc.

Ông Manalo, người phụ trách vấn đề thu mua vũ khí, cho biết Điện Malacanang đã nhận được lời đề nghị mua những chiếc máy bay trên.

Tuy nhiên, việc mua T-50 sẽ tùy thuộc vào luật hiện đại hóa vốn đang được quốc hội Philippines thảo luận.

Trùng Quang

>> Nhật Bản đóng tàu tuần tra cho Philippines
>> Philippines sẵn sàng cho mọi tình huống
>> Tổng thống Philippines quyết không nhân nhượng Trung Quốc
>> Philippines siết chặt an ninh sau vụ xả súng ở Mỹ
>> Philippines mua 10 trực thăng chiến đấu
>> Philippines lên tiếng về hội nghị ASEAN
>> Mỹ cam kết trợ giúp quân đội Philippines
>> Philippines giám sát vụ Trung Quốc cứu hộ tàu mắc cạn
>> Philippines tăng cường mua máy bay chiến đấu
>> Philippines tiếp tục cứng rắn với Trung Quốc
>> Quân đội Philippines hạ yêu cầu về chiều cao
>> Philippines "nắn gân" Trung Quốc về bãi cạn Scarborough
>> Philippines muốn nhờ Mỹ giám sát khu vực tranh chấp với Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.