Philippines ra lệnh trục xuất gần 3.000 người Trung Quốc quá hạn thị thực

27/10/2020 17:09 GMT+7

Cục Di trú Philippines cho biết đã trục xuất gần 3.000 người Trung Quốc sau khi nhiều người vẫn tiếp tục lưu trú dù hết hạn thị thực du lịch kéo dài 30 ngày, theo Bloomberg hôm 27.10.

Hơn phân nửa số người Trung Quốc trên đã bị đưa vào danh sách cấm nhập cảnh Philippines vì không cung cấp được lý do chính đáng để được lưu trú, theo Giám đốc Cục Di trú Jaime Morente.
Giám đốc Morente cho hay vào thời điểm hiện tại, chương trình cấp thị thực du lịch tại chỗ cho người Trung Quốc vẫn bị “đóng băng” vì dịch Covid-19.
Đây là chương trình được chính quyền Manila khởi động cách đây 3 năm nhằm thu hút du khách Trung Quốc đến Philippines du lịch.
Gần đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh rà soát lại việc cấp thị thực đặc biệt cho công dân Trung Quốc, sau khi các nghị sĩ lên tiếng quan ngại về an ninh khi nhiều người Trung Quốc nhập cảnh theo diện du lịch nhưng sau đó lén lút làm việc cho các sòng bài trực tuyến.
Bên cạnh đó, Philippines đã ngừng cấp thị thực về hưu cho người nước ngoài sau khi Thượng viện phát hiện có đến 28.000 người Trung Quốc trong độ tuổi 30 đã được cấp thị thực dạng này, theo báo Philippine Daily Inquirer hôm 24.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.