Philippines từ chối viện trợ của Liên minh Châu Âu

19/05/2017 09:00 GMT+7

Trước đó, EU khuyến cáo rằng Philippines có thể không còn được miễn thuế hàng xuất đi châu Âu do chính sách cứng rắn chống tội phạm ma túy.

Tờ The Philippine Star ngày 18.5 dẫn lời ông Ernesto Abella, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, tuyên bố nước này sẽ không nhận viện trợ từ Liên minh Châu Âu (EU) nhằm tránh bị can thiệp vào chuyện nội bộ.
Đại sứ EU tại Philippines Franz Jessen cũng cho biết ông đã được thông báo về quyết định này.
Ông Duterte nổi giận sau khi EU khuyến cáo rằng Philippines có thể không còn được miễn thuế hàng xuất đi châu Âu do chính sách cứng rắn chống tội phạm ma túy.
EU hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất và phát triển nhanh nhất đối với Philippines, với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 901 triệu USD. Việc cắt giảm viện trợ từ EU sẽ khiến nước này mất trên 278 triệu USD.
Động thái của Philippines diễn ra chỉ vài ngày sau khi Trung Quốc hứa chi hàng trăm tỉ USD cho sáng kiến Vành đai và Con đường được cho là có thể giúp nhiều nước, trong đó có Philippines.
Bộ trưởng Thương mại Philippines Ramon Lopez cho biết nước này đã nhận viện trợ tổng trị giá 24 tỉ USD (544.700 tỉ đồng) từ Bắc Kinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.