'Phố Tây' Thái Lan không tổ chức té nước vì sợ náo động lễ đăng cơ

Minh Quang
Minh Quang
04/04/2019 14:15 GMT+7

Thái Lan sẽ không tổ chức lễ hội té nước mừng năm mới truyền thống ở khu phố Tây tại Bangkok vì gần hoàng cung, nơi đang chuẩn bị buổi lễ lên ngôi của vua Rama X.

Giới chức ở vùng Khao San cho biết tạm thời sẽ không tổ chức lễ hội Songkran ở khu phố tập trung đông khách du lịch nước ngoài dạng tự túc, hay còn gọi là phố tây ba lô này. Các hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là té nước sẽ không diễn ra trong 3 ngày của lễ hội. Songkran, lễ hội té nước bắt đầu từ 13 đến 15.4.
Phố Khao San nổi tiếng là địa điểm tổ chức lễ hội Songkran cũng là mừng năm mới của người Thái dành cho khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, năm nay là năm đặc biệt Thái Lan sẽ tổ chức lễ lên ngôi của vua Maha Vajiralongkorn, hay còn gọi là vua Rama X. Phố Khao San nằm không xa Hoàng cung là địa điểm sẽ diễn ra lễ đăng cơ của vua Rama X.
Mặc dù lễ đăng cơ hơn một tháng nữa mới diễn ra, nhưng giới chức địa phương lo ngại lễ hội té nước ở phố Khao San sẽ làm dơ bẩn khu vực xung quanh, nơi đang được trang hoàng chuẩn bị cho lễ đăng cơ và náo động không khí cần trang nghiêm của buổi lễ được người dân trông đợi này.
Khách du lịch nước ngoài có thể tham gia lễ hội té nước với người dân địa phương ở những khu vực khác trong Bangkok như Siam Square hoặc Silom. Đây cũng là hai địa điểm nổi tiếng về vui chơi, giải trí và mua sắm dành cho khách du lịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.