Phó thủ tướng Thái Lan đeo đồng hồ đắt tiền không vi phạm luật kê khai tài sản

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/12/2018 13:32 GMT+7

Các nhà điều tra Thái Lan đã bác bỏ các cáo buộc che giấu tài sản cá nhân đối với Phó thủ tướng Prawit Wongsuwon, nổi lên sau khi ông bị phát hiện đeo nhẫn kim cương và đồng hồ hạng sang.

Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) ngày 27.12 chấp nhận lời giải thích của Phó thủ tướng Prawit Wongsuwon về những món đồ xa xỉ mà ông từng đeo, và không xem đây là vi phạm luật che giấu tài sản cá nhân, theo tờ The Nation.
Luật pháp Thái Lan quy định các quan chức khi tham gia chính quyền phải khai báo toàn bộ tài sản cá nhân. Những nghi vấn về sai phạm của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Prawit nổi lên từ tháng 12.2017 khi ông được nhìn thấy đeo nhẫn kim cương và đồng hồ hạng sang Richard Mille dù những món đồ này không hề được kê khai.
Giới truyền thông nước này sau đó lục lại những bức ảnh chụp ông Prawit tại các sự kiện và phát hiện Phó thủ tướng sở hữu ít nhất 22 chiếc đồng hồ đắt tiền và 3 nhẫn kim cương.
Cuộc điều tra được tiến hành trong suốt một năm qua và ông Prawit khai báo với cơ quan điều tra rằng số đồng hồ là mượn của một người bạn là nhà sưu tập. Trong khi đó, những chiếc nhẫn là do mẹ của ông qua đời để lại sau khi ông nhận chức nên không buộc phải khai báo.
Người bạn của ông Prawit được xác định là cố tỉ phú Patawat Suksriwong. NACC cho hay ông Prawit đã trả lại số đồng hồ cho người chủ đồng thời bác bỏ những cáo buộc với Phó thủ tướng.
5 thành viên của NACC bỏ phiếu chấp nhận lời khai của Phó thủ tướng Prawit trong khi 3 người còn lại dù không nói ông Prawit có ý che giấu tài sản nhưng yêu cầu tiếp tục điều tra. Nhà hoạt động chính trị Ekachai Hongkangwan, người đâm đơn khiếu nại ông Prawit che giấu tài sản, tuyên bố sẽ nộp đơn phản đối phán quyết của NACC vào đầu năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.