Phó tổng thống Mỹ hớ miệng

21/01/2013 09:59 GMT+7

(TNO) Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20.1 đã hớ miệng nói: “Tôi tự hào là Tổng thống Mỹ” trước thềm Tổng thống Barack Obama tuyên thệ nhậm chức. Tuy nhiên, vụ hớ miệng được cho là để ám chỉ ông Biden sẽ ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Barack Obama tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 tại Phòng Xanh (Blue Room) ở Nhà Trắng ngày 20.1, ông Joe, cũng tuyên thệ nhậm chức trong cùng ngày này, đã nói với những người ủng hộ tại bang Iowa rằng: “Tôi tự hào là Tổng thống Mỹ”, theo tin tức từ Reuters.

Theo Reuters, khán giả bên dưới cười ồ lên và con trai của ông Joe, Tổng chưởng lý bang Delaware, ông Beau Biden đã phải ngắt lời cha mình và nói rằng ông Joe “nói nhầm”.

Và ông Joe đã “sửa sai” nói lại: “Tôi tự hào là Phó tổng thống Mỹ. Nhưng tôi tự hào hơn là Phó tổng thống của Tổng thống Mỹ Barack Obama".

Theo Reuters, ông Joe sẽ tròn 74 tuổi vào cuộc bầu cử năm 2016, và nhiều người cho rằng vụ “hớ miệng” ngày 20.1 cho thấy ông Joe đang cân nhắc việc chạy đua chức Tổng thống.

Phúc Duy

>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức
>> Ông Obama chuẩn bị tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ
>> Bush “cha” và Bush “con” không tham dự lễ nhậm chức của Obama
>> Dàn sao "khủng" biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.