Phong trào PEGIDA lan đến Đan Mạch

20/01/2015 12:31 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người ở thủ đô Copenhagen và nhiều thành phố khác của Đan Mạch đã tham gia cuộc tuần hành được tổ chức bởi phong trào 'Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây (PEGIDA)' hôm 19.1.

(TNO) Hàng trăm người ở thủ đô Copenhagen và nhiều thành phố khác của Đan Mạch đã tham gia cuộc tuần hành được tổ chức bởi phong trào 'Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây (PEGIDA)' hôm 19.1, theo AFP.

Những người tham gia tuần hành ủng hộ phong trào PEGIDA ở thành phố Dresden, Đức - Ảnh: AFP
Đây là những cuộc tuần hành đầu tiên của PEGIDA ở Đan Mạch. Khoảng 200 người ủng hộ PEGIDA đã đổ ra đường ở thủ đô Copenhagen. Hàng chục người khác cũng tuần hành ở Aarhus, thành phố lớn thứ hai đất nước này.
Được biết, phong trào PEGIDA xuất phát từ nước Đức, ban đầu chỉ thu hút vài trăm người tham gia nhưng sau đó đã tăng lên đột biến. Tuần trước, báo chí phương Tây ghi nhận con số kỷ lục với 25.000 người tham gia tuần hành ở thành phố Dresden, miền đông Đức.

Những người thuộc phong trào PEGIDA ở thủ đô Đan Mạch nói rằng họ không chống lại người Hồi giáo mà chỉ phản đối chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.
Cùng với PEGIDA, nhóm Ngăn chặn Hồi giáo hóa Đan Mạch (SIAD) đã tổ chức tuần hành với hơn 100 người tham gia, theo AFP.
Khoảng 300 người ở quận Noerrebro, thủ đô Copenhagen đã xuống đường phản đối PEGIDA. Noerrebro được biết đến là khu vực tập trung đông người nhập cư và sinh viên. Tình hình cũng diễn ra tương tự ở thành phố Aarhus với hơn 300 người phản đối PEGIDA.
Ngoại trưởng Đan Mạch Martin Lidegaard gọi các cuộc tuần hành của PEGIDA là “phản ứng sai lầm”.
Những người thuộc phong trào PEGIDA ở Đan Mạch cho biết họ sẽ tiếp tục tổ chức các “cuộc đi bộ hòa bình” vào buổi tối mỗi tuần một lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.