Phóng viên BBC Alan Johnston bị mặc áo bom

25/06/2007 17:59 GMT+7

Nhóm bắt cóc phóng viên Alan Johnston của BBC vừa đưa lên mạng đoạn băng video quay cảnh nhà báo này đang mặc một cái đai giống như loại có chứa bom mà những người đánh bom cảm tử thường mặc khi hành động.

Trong đoạn băng này, phóng viên Alan Johnston cho biết những người bắt cóc nói họ sẽ kích nổ chiếc đai này nếu phát hiện có bất kỳ lực lượng nào đến giải cứu. Đây là đoạn băng video thứ hai được đưa lên mạng kể từ sau khi phóng viên này bị bắt cóc hôm 12.3. Trong đoạn băng, Alan Johnston mặc áo màu đỏ, đứng trước máy quay phim và nói rằng: "Những người bắt cóc nói với tôi rằng cuộc thương thuyết đầy hứa hẹn bị đổ vỡ khi lực lượng Hamas và chính phủ Anh quyết định gây áp lực bằng cách muốn dùng vũ lực để giải quyết vụ bắt cóc này".


Hơn 170.000 người đã ký vào thỉnh nguyện thư trên mạng đòi trả tự do cho Alan Johnston - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, hãng BBC vừa tái lập lời kêu gọi thả phóng viên Alan Johnston ngay lập tức. Một phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Anh cho biết: "Chúng tôi lên án chuyện phát tán các đoạn băng video trên mạng như thế này vì nó nhằm mục đích khủng bố tinh thần của gia đình và bạn bè của Alan Johnston̉".

Đoạn băng video trước được đưa lên mạng vào ngày 1.6 quay cảnh phóng viên Alan Johnston thông báo tình hình sức khỏe của mình là tốt và được đối xử tử tế.

Nhóm bắt cóc phóng viên BBC này tự nhận tên là Quân đội Hồi giáo và đòi trả tự do cho Abu Qatada, một thầy tu Hồi giáo gốc Palestine bị bắt vì nghi ngờ có liên quan với al-Qaeda. Nhà chức trách Anh Quốc hiện đang giam giữ nghi can này vì nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Hiện có hơn 170.000 người ký tên vào thỉnh nguyện thư trên mạng đòi thả phóng viên BBC Alan Johnston.

Vĩnh Bảo (theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.