Phóng viên phải nghỉ việc vì từng dan díu với… chồng

13/06/2012 14:47 GMT+7

(TNO) Một phóng viên của tờ Wall Street Journal từng dan díu với quan chức Mỹ mà bà theo dõi đã phải từ chức hôm 12.6, một tuần sau khi các email tình tứ giữa họ bị tiết lộ.

Tờ Wall Strett Journal thông báo, phóng viên cũng vi phạm chính sách của công ty khi chia sẻ “các bài báo chưa xuất bản” cho ông Brett McGurk, thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ dưới thời chính quyền George W.Bush.

Gina Chon, người từng đưa tin về cuộc chiến Iraq cho tờ Wall Street Journal, nghỉ việc dưới áp lực từ việc tiết lộ mối quan hệ giữa bà và ông Brett McGurk khi cả hai còn ở Baghdad vào năm 2008.

Ông McGurk mới đây đã được Tổng thống Barack Obama đề cử làm đại sứ Mỹ tại Iraq.

Theo tờ Washington Post, ông McGurk và bà Chon đều có gia đình vào thời điểm họ bắt đầu mối quan hệ. Song họ đã lần lượt ly hôn và cưới nhau trong thời gian gần đây.

Mối quan hệ của hai người bị phanh phui cách đây vài ngày khi các email được đăng tải trên mạng cho thấy Chon và McGurk đã đùa cợt về việc “đổi tình lấy tin”.

Chon có lẽ là phóng viên nổi tiếng nhất từng mất việc vì dan díu với "nguồn tin" song bà không phải là người đầu tiên, theo tờ Washington Post.

Mặc dù việc này hiếm khi xuất hiện trên mặt báo, việc các phóng viên dan díu với "nguồn tin" xảy ra khá thường xuyên, theo bà Kelly McBride, một chuyên gia về đạo đức tại Viện Poynter, một tổ chức đào tạo phóng viên ở Florida (Mỹ).

Bà McBride cho biết bà nhận từ 5 đến 10 cuộc điện thoại mỗi năm từ các tổ chức truyền thông muốn tìm lời khuyên để xử lý việc phóng viên quan hệ với những người mà họ được phân công theo dõi.

“Nó xảy ra trong mọi lúc vì con người biết yêu”, bà McBride nói với tờ Washington Post.

Tuy vậy, sai lầm của Chon có vẻ như là che giấu mối quan hệ cùng ông McGurk với lãnh đạo tờ Wall Street Journal.

Trong thông báo hôm 12.6, tờ báo cho hay Chon đã đồng ý từ chức sau khi “có mối quan hệ cá nhân với ông McGurk mà không báo cáo cho biên tập viên của mình”.

Tờ Wall Street Journal khẳng định họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy công việc của Chon đã bị tác động tiêu cực từ mối tình của bà.

Tờ báo từ chối cho biết Chon có thể đã tiết lộ với ông McGurk những gì. Hiện cũng không rõ ông McGurk đã tiết lộ thông tin nhạy cảm gì cho bà Chon.

Các tổ chức truyền thông thường không khuyến khích mối quan hệ cá nhân với "nguồn tin" và thường điều chuyển các phóng viên có mối quan hệ tình ái với người mà họ được phân công phụ trách.

Sơn Duân

>> Quan chức an ninh Trung Quốc làm gián điệp cho Mỹ
>> Nghi án Iran trừ khử giới chức nước ngoài
>> Phát ngôn viên “gay” của ông Mitt Romney từ chức
>> Đại sứ Mỹ tại Afghanistan sắp về nước
>> Nga chỉ trích dữ dội đại sứ Mỹ
>> Sáng kiến từ cựu tổng thống G.W.Bush
 >> Ra khỏi Nhà Trắng, ông George Bush nhớ gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.