Phụ huynh Trung Quốc nổi giận vì hàng nội làm hại trẻ con

10/06/2016 17:16 GMT+7

Chính quyền Bắc Kinh đã ra lệnh thanh tra tất cả các đường chạy và sân thể thao nhân tạo tại các trường học sau vụ đường chạy tại một trường tiểu học chứa chất độc hại, có thể là nguyên nhân khiến trẻ chảy máu mũi.

Phụ huynh Trung Quốc đang nổi giận vì chất lượng hàng "made in China" sau vụ phụ huynh tại Trường tiểu học số 2 Bắc Kinh phát hiện con họ bị chảy máu mũi, dị ứng, khô mắt sau khi sử dụng đường chạy nhân tạo ở trường.
Tân Hoa Xã đưa tin các cuộc kiểm tra cho thấy có các hóa chất độc hại trong đường chạy nhân tạo. Chính quyền cũng đã ra lệnh ngưng lắp đặt tất cả những đường chạy nhân tạo mới ở các trường học.
Những chuyện như thế này thật ra chẳng có gì lạ ở đất nước được mệnh danh là công xưởng của cả thế giới này.
Thế nhưng với sự thịnh hành của mạng xã hội, cơn thịnh nộ của người dân đang lan xa. "Những người này có thể làm bất kỳ điều gì vì lợi nhuận. Họ đang đầu độc thế hệ tương lai của chúng ta", một người sử dụng mạng Weibo viết.
Các vụ tương tự đã xảy ra ở nhiều địa phương khác như ở tỉnh Tứ Xuyên, Giang Tô, Quảng Đông. Hồi năm ngoái, chính quyền Thâm Quyến (Quảng Đông) đã hủy một đường chạy làm bằng chất liệu tổng hợp vì chứa loại hóa chất độc hại methylbenzene cao đến hơn 140 lần so với với hàm lượng cho phép.
Chất liệu làm đường chạy nhân tạo ở Trung Quốc đang bị "soi" Shutterstock
Trong một vụ khác, gần 500 học sinh của một ngôi trường nằm gần một khu công nghiệp cũ ở Thường Châu (tỉnh Giang Tô) đã bị viêm da, bệnh bạch cầu, ung thư bạch huyết... Ô nhiễm không khí, đất và nước được cho là nguyên nhân.

tin liên quan

Trung Quốc bắt 49 người liên quan vụ nổ Thiên Tân
Chính phủ Trung Quốc ngày 5.2 công bố báo cáo cho thấy tổng cộng 49 người bị bắt giữ liên quan đến vụ nổ kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân hồi tháng 8.2015, khiến 165 người chết, thiệt hại trên 1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.