Phu nhân lãnh đạo Triều Tiên tái xuất sau khi vắng mặt suốt 4 tháng

23/10/2019 11:13 GMT+7

Hình ảnh của bà Ri Sol-ju, phu nhân nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện trong bản tin của hãng tin KCNA, theo đó bà tháp tùng phu quân thị sát khu nghỉ dưỡng ở núi Kim Cương.

Đây là hình ảnh ghi nhận hoạt động trước công chúng đầu tiên của bà Ri kể từ tháng 6, dù tên của bà không được đề cập trong danh sách những người tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát núi Kim Cương trong bản tin phát đi hôm nay 23.10.
Trước đó, lần gần đây nhất phu nhân của Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng là dịp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Bình Nhưỡng vào hai ngày 20 - 21.6.
Sau đó, các bản tin của Triều Tiên không có thông tin nào cho thấy bà Ri Sol-ju xuất hiện bên cạnh phu quân trong các hoạt động của ông suốt 122 ngày, theo Hãng tin Yonhap.
Dạo gần đây, giới truyền thông trong nước bắt đầu gọi bà là “đệ nhất phu nhân” của Chủ tịch Kim Jong-un thay vì “đồng chí” trong lúc đưa tin, vì thế tên của bà xuất hiện với tần suất khá thường xuyên trên báo chí Triều Tiên.
Vì thế, sự vắng mặt của bà Ri được xem là chuyện bất thường, gây nên một số đồn đoán trong giới báo chí nước ngoài.
Trong giai đoạn bà vắng bóng trước công chúng, em gái của Chủ tịch Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong vẫn tháp tùng anh trai tại các sự kiện lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.