Phụ nữ chỉ cần chờ 170 năm nữa để có thu nhập cao bằng đàn ông!

27/10/2016 16:06 GMT+7

Mỗi năm, phụ nữ trên toàn thế giới làm việc nhiều hơn đàn ông 39 ngày và họ cần chờ... 170 năm nữa để kiếm tiền ngang bằng đàn ông. Đó là tính toán của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF).

Báo Observer ngày 26.10 dẫn báo cáo 2016 của WEF cho thấy tình tình trạng bất bình đẳng về mặt thu nhập giữa đàn ông và phụ nữ đang ngày càng gia tăng, trong khi bình đẳng giới đã cải thiện đáng kể trên những “mặt trận” khác, chẳng hạn giáo dục.
Nói một cách dễ hiểu hơn, phụ nữ càng học cao thì càng kiếm được ít tiền hơn so với đàn ông.
Phụ nữ hiện nay cũng thua xa đàn ông ở một hạng mục khác: chỉ được 59% các điều kiện kinh tế thuận lợi mà đàn ông đang được hưởng.
Phụ nữ đang chăm chỉ hơn, học cao hơn nhưng vẫn cứ kiếm tiền ít hơn đàn ông. Shutterstock
Đánh giá của WEF được công bố mang tên Báo cáo bất bình đẳng giới toàn cầu, được thực hiện trên 144 nước và lãnh thổ, đo lường những khoảng cách giữa 2 giới trong các lĩnh vực giáo dục, sức khỏe, kinh tế và chính trị.
Công bố năm nay cho thấy cơ hội được “sánh bước ngang hàng” với quý ông của chị em phụ nữ đã trở nên xa vời hơn: trong báo cáo 2015, WEF nhận định quãng thời gian chờ đợi là 118 năm nhưng đến 2016, viễn cảnh đó dài ra thêm hơn nửa thế kỷ nữa, phải tới năm 2186!

tin liên quan

Số nữ CEO ở Mỹ chạm mốc cao kỷ lục
Giấc mơ của ca sĩ Beyonce vừa thành sự thật: ngày càng có nhiều phụ nữ đảm trách vị trí điều hành, lãnh đạo ở nền kinh tế số một thế giới.
Các nước Bắc Âu vẫn là thiên đường của phụ nữ, nơi được WEF nhận định là có tình trạng bình đẳng giới tốt nhất hành tinh. Iceland, Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển vẫn là 4 cái tên xếp đầu bảng trong đánh giá của WEF năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.