Phụ nữ Việt bị bác sĩ phá thai nhầm ở Hàn Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
24/09/2019 11:44 GMT+7

Một phụ nữ người Việt đi khám thai ở Hàn Quốc đã bị bác sĩ phá thai nhầm sau khi y tá và bác sĩ không kiểm tra hồ sơ bệnh nhân.

Nạn nhân người Việt cùng chồng đến khám khai ở bệnh viện nói trên vào ngày 7.8, theo tờ The Korea Times. Khi đó, bác sĩ chẩn đoán cô có thai được 6 tuần và cho rằng cô này cần được tăng cường dinh dưỡng bằng cách truyền dung dịch vào tĩnh mạch (IV).
Trong khi thai phụ chờ tiến hành thủ thuật, một y tá mang theo nhầm hồ sơ của một phụ nữ cần phẫu thuật do có thai chết lưu. Vì không kiểm tra danh tính của bệnh nhân, y tá đã tiêm cho người này liều thuốc gây mê thay vì tiến hành thủ thuật IV.
Khi cô ngủ thiếp đi, một bác sĩ phụ khoa đến tiến hành phẫu thuật mà không kiểm tra hồ sơ của bệnh nhân. Sau khi trải qua ca phẫu thuật khoảng 30 phút, người phụ nữ về nhà nhưng thấy còn chảy máu và yêu cầu được nói chuyện với bác sĩ. Tuy nhiên, phía bệnh viện trả lời bác sĩ đã đi ra ngoài.
Do vẫn còn bị chảy máu, nạn nhân đến bệnh viện vào ngày hôm sau và được một bác sĩ khác kiểm tra lại và thông báo cô đã bị phá thai.
Người phụ nữ sau đó đã báo cảnh sát. Ban đầu, cảnh sát xem xét theo hướng nhân viên y tế liên quan có thể bị khởi tố với cáo buộc “phá thai không có sự đồng thuận”, tội danh có thể bị xử tới 3 năm tù.
Tuy nhiên, cảnh sát sau đó gác tội danh này vì vào thời điểm xảy ra vụ việc thai phụ không chấp nhận cũng không phản đối thủ tục. Do đó, cảnh sát không bắt giữ nhân viên y tế liên quan và hiện đang điều tra vụ việc theo hướng sơ suất nghiệp vụ dẫn tới gây thương tích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.