‘Phương Tây tạo bằng chứng giả biến Nga thành kẻ xâm lược’

11/12/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Các nước phương Tây đang cố gắng tạo ra hình tượng nước Nga như một kẻ xâm lược công khai Ukraine bằng việc đưa ra những bằng chứng giả mạo và thô thiển, theo Tướng Nga Valery Gerasimov.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tướng Valery Gerasimov
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tướng Valery Gerasimov - Ảnh: AFP

Trong cuộc gặp các tùy viên quân sự nước ngoài ngày 10.12, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov nói rằng: “Những đồ họa máy tính giả mạo, thô thiển đăng trên Internet và các mạng xã hội được đem ra làm những bằng chứng về sự tham gia tích cực của quân đội Nga vào cuộc xung đột tại các vùng Donetsk và Lugansk”, theo Itar-Tass.

Tướng Nga cho biết, trước khi gặp gỡ các tùy viên quân sự các nước, Moscow đã tính toán cụ thể xem bao nhiêu lính của Nga bị cáo buộc một cách đầy khiêu khích. Ông khẳng định: “Theo những tính toán khiêm tốn nhất, tổng cộng có hơn 8.500 xe tăng và xe thiết giáp, gần 1.200 vũ khí pháo binh và khoảng 1.900 hệ thống hỏa lực phóng loạt. Trong khi đó, tổng diện tích của cả hai khu vực Lugansk và Donetsk của Ukraine chỉ xấp xỉ bằng Moscow”.

Trước tùy viên quân sự các nươc, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga khẳng định, với những con số như trên, ngay cả trong lý thuyết cũng không thể che giấu một cụm quân khổng lồ trong một khu vực nhỏ như vậy. Hơn nữa đó là nơi các nhà báo và đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) hoạt động tự do thì điều đó lại càng không thể.

Ukraine và phương Tây tố Nga đưa xe tăng sang lãnh thổ Ukraine
Ukraine và phương Tây tố Nga đưa xe tăng sang lãnh thổ Ukraine - Ảnh:Reuters

"Tất cả những việc này xảy ra trong bối cảnh họ muốn Ukraine trở thành khu vực bất ổn có thể kiểm soát được trong thời gian dài, gây thiệt hại trực tiếp vào lợi ích địa chính trị của Nga và các quá trình hội nhập trong không gian hậu Xô Viết”, Itar-Tass dẫn lời ông Gerasimov.

Mặt khác, ông Valery Gerasimov cho rằng lãnh đạo các nước lớn ở phương Tây đã dùng mọi phương tiện theo cách của họ để lật đổ các chính phủ hợp pháp. Ông lấy dẫn chứng từ những thay đổi đáng kể trong tình hình chính trị, quân sự ở Ukraine, Trung Đông và Bắc Phi.

Tướng Nga nói rằng việc các nước phương Tây can thiệp công việc nội bộ các quốc gia khác được gọi là “cách mạng màu", nó vẫn đang tiếp diễn. Không những thế, họ đã và đang dùng sức mạnh quân sự của mình để thực hiện các hành động hủy hoại các chính phủ khác.

Ngọc Mai

>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea
>> Nga ra tối hậu thư cho Ukraine
>> Máy bay quân sự và lính Nga đổ vào Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.