Qatar đề nghị Iran can thiệp vụ công dân bị bắt cóc ở Iraq

02/01/2016 15:22 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Qatar, Khaled Mohammed Al-Attiyah đã gọi điện cho người đồng cấp Iran, Mohammad Javad Zarif nhờ can thiệp giúp vụ bắt cóc công dân Qatar ở Iraq.

Bộ trưởng Ngoại giao Qatar, Khaled Mohammed Al-Attiyah đã gọi điện cho người đồng cấp Iran, Mohammad Javad Zarif nhờ can thiệp giúp vụ bắt cóc công dân Qatar ở Iraq.

Qatar đang nhờ Iran giúp làm trung gian giải quyết vụ một số công dân Qatar bị bắt cóc từ một trại săn bắn trong sa mạc ở phía nam Iraq - Ảnh minh họa: AFPQatar đang nhờ Iran giúp làm trung gian giải quyết vụ một số công dân Qatar bị bắt cóc từ một trại săn bắn trong sa mạc ở phía nam Iraq - Ảnh minh họa: AFP

Hãng tin Qatar News Agency (QNA) ngày 1.1 cho biết ngày 16.12.2015, một số người đàn ông có vũ trang, mặc đồng phục không rõ của quân đội nào, đã bắt cóc các thợ săn chim ưng người Qatar từ một trại săn bắn trong sa mạc ở phía nam Iraq. Tỉnh trưởng tỉnh Muthanna của Iraq thông báo có tất cả 26 người bị bắt. Một nguồn tin trong ngành cảnh sát Iraq cho hãng tin Sputnik biết trong số người  bị bắt cóc có thành viên của gia tộc đang cầm quyền ở Qatar.

Theo QNA, trong cuộc điện đàm, hai vị bộ trưởng ngoại giao đề cập đến vụ bắt cóc công dân Qatar ở Iraq, và Qatar đề nghị Iran can thiệp vào vấn đề này như một trung gian.

Trước đây, một số phương tiện truyền thông Ả Rập cho biết vụ bắt cóc có thể do binh lính lữ đoàn Abu al-Fadl al-Abbas thuộc lực lượng dân quân Shiite thực hiện. Nhưng các lực lượng dân quân và Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim al-Jaafari đã phủ nhận điều này.

Cơ quan truyền thông Iraqi Media News Agency của Iraq đưa tin rằng những kẻ lạ mặt bắt cóc các thợ săn Qatar để đánh đổi việc giáo sĩ Shiite, Nimrah al-Nimrah bị kết án tử hình tại Ả Rập Xê-Út.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.