Quá xỉn, thẩm phán Trung Quốc ngủ ngay giữa phiên tòa

14/11/2017 10:30 GMT+7

Một thẩm phán ở Trung Quốc xuất hiện trong tình trạng xỉn quắc cần câu và ngủ gật trên ghế chủ tọa đang đối mặt với nguy cơ bị tống khỏi ngành tư pháp, theo tờ South China Morning Post .

Trong một clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội tại Trung Quốc hồi tuần trước, Wei Kaiyang, phó chánh án của một tòa án của huyện Đông An, Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, ngồi ngoặt ngoẹo trên ghế chủ tọa trong lúc phiên tòa lâm vào tình trạng hỗn loạn.

Người tải clip lên mạng cho biết thời điểm quay là vào tháng 8, và ông Wei mặc thường phục chứ không phải áo thụng chính thức của quan tòa. Ông này nhanh chóng ngủ khì ngay sau khi tòa khai mạc, khiến phiên tòa phải bị hoãn lại.

Người qua kẻ lại trong phiên tòa khi chánh thẩm say xỉn và ngủ gục Weibo

Tòa án nhân dân huyện Đông An vào đầu tuần trước thông tin trên Weibo rằng đã tổ chức cuộc điều tra về vụ việc. Một ngày sau đó, phía tòa án thông báo đã khởi động qui trình sa thải vị phó chánh án trong clip.

Theo tuyên bố vào ngày 11.11 của Tòa nhân dân cấp trung Vĩnh An, quản lý tòa Đông An, kết quả điều tra cho thấy trước khi xảy ra sự cố tại tòa, cụ thể vào ngày 22.8, ông Wei đã uống rượu trong bữa trưa với 3 người bạn và quá chén.

Trong lúc ông Wei ngủ gục trên ghế chủ tọa, về mặt cơ bản, phiên tòa mà ông chủ trì trở thành “cái chợ”, với người qua kẻ lại thoải mái, và tất nhiên cũng có người quay clip để phát tán trên internet.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.