Quán cà phê ủng hộ ông Kim Jong-un ở Tây Ban Nha

08/08/2016 07:00 GMT+7

Quán cà phê ở thành phố cảng Tarragona, vùng Catalonia (Tây Ban Nha) có tên Cà phê Bình Nhưỡng, mới mở cửa hồi tháng 7, được xem như một sự ủng hộ dành cho lãnh đạo Kim Jong-un.

Vốn bị phương Tây coi như một quốc gia bí ẩn, cô lập, nhưng ít nhất tại Tây Ban Nha, Triều Tiên có thể thấy họ vẫn có người ủng hộ. Đó Alejandro Cao de Benos, người sáng lập quán Pyongyang Cafe, đồng thời là chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Triều Tiên (KFA), một hội thành lập năm 2000 và chính thức được Triều Tiên công nhận.

Lấy tên là Cà phê Bình Nhưỡng (Pyongyang) và mở cửa từ giữa tháng 7 này, quán của ông Alejandro Cao de Benos được trang trí với điểm nhấn là hình lá cờ Triều Tiên khổng lồ in trên bờ tường, và một kệ sách chất đầy những tác phẩm của các lãnh đạo Triều Tiên từ năm 1948, được dịch sang tiếng Tây Ban Nha, một phóng sự của AFP đăng tải ngày 7.8 cho biết.

“Triều Tiên là một ẩn số của thế giới. Chúng tôi muốn làm sáng tỏ những huyền thoại, thêu dệt. Và khi không nhiều người có thể tới Triều Tiên, do rắc rối và xa xôi, họ có thể tới quán cà phê của chúng tôi”, ông Alejandro Cao de Benos nói.

Theo AFP, ông Cao de Benos là người phương Tây duy nhất có một vị trí trong chính quyền Triều Tiên khi được làm đại diện đặc biệt về quan hệ văn hóa quốc tế của Bình Nhưỡng năm 2002. Ông Cao de Benos cũng khẳng định quán cà phê của mình, vốn phục vụ trà và bia của Triều Tiên, là độc nhất ở phương Tây. Trước đây có một nhà hàng phục vụ ẩm thực Triều Tiên ở Amsterdam (Hà Lan) năm 2012 nhưng đã đóng cửa chỉ sau vài tháng.

Năm nay 41 tuổi, ông Cao de Benos đã du lịch Triều Tiên sau khi gặp gỡ những gia đình người Triều Tiên tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha). Ông tự nhận có sự thích thú đối với đất nước Triều Tiên, thậm chí đã biến nơi này thành một “niềm đam mê”.

Từ đó, ông cũng thường xuyên bày tỏ sự ủng hộ với Triều Tiên trên các phương tiện truyền thông, khẳng định rằng việc tiếp cận với nhà cửa, công việc và ăn uống ở Triều Tiên rất phổ biến, và đó là nhân quyền thực sự mà mọi người tin tưởng.

Ông Cao de Benos cũng chỉ trích Mỹ vì cho rằng truyền thông Mỹ đã đưa tin không đúng về Triều Tiên, đơn giản bởi các cây bút của họ đều không được tới Triều Tiên mà chỉ dựa vào lời kể của những người dạng “đào tẩu” khỏi đất nước này, theo AFP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.