Quan chức Trung Quốc bắn bí thư thành ủy và thị trưởng rồi tự sát

04/01/2017 18:07 GMT+7

Giám đốc Sở Tài nguyên và Đất đai thành phố Phàn Chi Hoa (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) ngày 4.1 xông vào một cuộc họp, bắn bị thương bí thư thành ủy và thị trưởng thành phố rồi tự sát, theo Tân Hoa xã.

Nghi phạm nổ súng được xác định là ông Chen Zhongshu (Trần Trung Thứ, 54 tuổi), giám đốc Sở Tài nguyên và Đất đai thành phố Phàn Chi Hoa, AFP dẫn lại thông tin từ Tân Hoa xã ngày 4.1.
Ông Trần đã xông vào một cuộc họp các quan chức cấp cao của thành ủy và chính quyền thành phố Phàn Chi Hoa đang diễn ra tại trung tâm hội nghị triển lãm thành phố này, nổ nhiều phát súng làm bị thương bí thư Thành ủy Zhang Yan (Trương Diệm) và thị trưởng Li Jianqin (Lý Kiến Cần) rồi bỏ chạy.
Theo Tân Hoa xã, ông Trần được cho đã tự sát sau vụ tấn công và thi thể của ông được phát hiện trên tầng hai của tòa nhà. Động cơ của vụ nổ súng không được tiết lộ.
Bí thư Thành ủy Zhang Yan (Trương Diệm) (trái) và Thị trưởng Li Jianqin (Lý Kiến Cần) (phải) bị bắn trong cuộc họp ngày 4.1 tại thành phố Phàn Chi Hoa, tình Tứ Xuyên, Trung Quốc Trang web thành phố Phàn Chi Hoa
Ông Trương và ông Lý được đưa vào bệnh viện cấp cứu, vết thương không đe dọa tính mạng.
Trang tin Jiemian.com (Trung Quốc) dẫn lời một quan chức giấu tên của chính quyền thành phố Phàn Chi Hoa tiết lộ ông Trần là người "nóng tính và ngoan cố".
Theo Jiemian.com, trong một cuộc họp tại Sở Tài nguyên và Đất đai trước đây, ông Trần từng giật điện thoại của một quan chức sau khi chuông điện thoại vang lên rồi đập nát chiếc điện thoại. Ông Trần cũng từng tức giận nói với bạn bè mình rằng bí thư thành ủy bắt nạt ông.
Những vụ xả súng như vậy hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc vì nước này cấm người dân sở hữu vũ khí, theo AFP.

tin liên quan

Công an đọ súng tại Trung Quốc
Tờ South China Morning Post ngày 3.1 đưa tin một vụ nổ súng xảy ra giữa các lực lượng công an thuộc hai thành phố tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.