Quan chức Trung Quốc đến Mỹ bàn về "giải trừ hạt nhân ở Triều Tiên"

21/04/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Đặc phái viên về Triều Tiên của Trung Quốc, ông Wu Dawei, sẽ thăm Washington vào đầu tuần tới để trao đổi với quan chức Mỹ về việc "giải trừ vũ khí hạt nhân tại Triều Tiên".

(TNO) Đặc phái viên về Triều Tiên của Trung Quốc, ông Wu Dawei, sẽ thăm Washington vào đầu tuần tới để trao đổi với quan chức Mỹ về việc "giải trừ vũ khí hạt nhân tại Triều Tiên”, tờ New York Times (Mỹ) ngày 21.4 dẫn thông báo của Bộ ngoại giao Trung Quốc.

Lịch trình của cuộc viếng thăm được công bố sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu nhân chuyến thăm Trung Quốc hồi tuần rồi rằng Bắc Kinh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thuyết phục Triều Tiên giải trừ vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 20.4 đưa tin Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se sẽ có cuộc gặp gỡ với người cùng cấp Trung Quốc Wang Yi tại Bắc Kinh vào tuần tới để bàn về vấn đề Triều Tiên.

Bà Hua Chunying, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết chuyến thăm Mỹ của ông Wu được tiến hành theo lời mời của phía Mỹ và ông này sẽ có “một cuộc trao đổi sâu” với quan chức Mỹ về “việc giải trừ vũ khí hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên”, theo New York Times.

Được biết, ông Wu là người chủ tọa vòng đàm phán sáu bên (bao gồm Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Nga - PV) về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hoạt động này bị ngưng trệ từ năm 2008 sau khi Triều Tiên chủ động rút lui.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên nói có thể đàm phán giảm vũ khí với Mỹ
>> Giằng co về đàm phán trên bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên chưa đủ năng lực trang bị tên lửa đầu đạn hạt nhân
>> Trung Quốc diễn tập báo động không kích sát biên giới Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.