Quân đội Hàn Quốc được lệnh sẵn sàng đối phó Triều Tiên

20/04/2017 12:15 GMT+7

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ngày 20.4 ra lệnh cho quân đội sẵn sàng đối phó trước bất kỳ hành động gây hấn của CHDCND Triều Tiên.

“Tôi yêu cầu quân đội theo dõi sát sao khả năng Triều Tiên có những hành động gây hấn và sẵn sàng đáp trả ngay lập tức”, ông Hwang nói trong cuộc họp với các bộ trưởng, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).
Nhắc đến vụ Triều Tiên phóng tên lửa bị thất bại hôm 16.4, quyền Tổng thống lưu ý Bình Nhưỡng có thể có những hành động gây hấn “bất cứ lúc nào”.
Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang trong những tuần gần đây khi có thông tin Bình Nhưỡng chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 hay phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 25.4, cùng lúc Mỹ đưa ra cảnh báo mạnh mẽ đối với Bình Nhưỡng.
Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào đầu tuần này, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Bình Nhưỡng đang thách thức sự kiên nhẫn của Mỹ, đồng thời lưu ý Washington đã có hàng loạt biện pháp quân sự gần đây ở Syria và Afghanistan.
Hôm 7.4, hai tàu khu trục Mỹ đã phóng 59 tên lửa vào căn cứ không quân Syria với cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đứng sau một vụ tấn công được cho là dùng vũ khí hóa học trước đó. Chưa đầy một tuần sau đó, Mỹ thả quả siêu bom GBU-43, được mệnh danh là “mẹ của các loại bom” nhắm vào sào huyệt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan. Giới quan sát nhận định những hành động quân sự này của Mỹ là nhằm gửi thông điệp "dằn mặt" Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.