Quân đội Iraq giành lại thị trấn Al-Baghdadi từ tay IS

07/03/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ cho biết lực lượng chính phủ Iraq đã giành lại thị trấn quan trọng Al-Baghdadi, miền tây Iraq, từ tay tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

(TNO) Quân đội Mỹ cho biết lực lượng chính phủ Iraq đã giành lại thị trấn quan trọng Al-Baghdadi, miền tây Iraq, từ tay tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo AFP ngày 7.3.

Lực lượng chính phủ Iraq - Ảnh: Reuters
Al-Baghdadi là thị trấn thuộc tỉnh Anbar, miền tây Iraq. Đây được coi là một thị trấn quan trọng nằm gần căn cứ không quân Ain al-Asad của quân đội Mỹ, nơi huấn luyện cho các binh sĩ Iraq. IS chiếm được thị trấn này từ ngày 12.2.
Theo tuyên bố của quân đội Mỹ, lực lượng an ninh Iraq và các chiến binh ở khu vực Anbar ngày 6.3 đã đẩy lùi lực lượng IS ở thị trấn Al-Baghdadi, giành lại đồn cảnh sát và 3 cây cầu bắc qua sông Euphrates, theo AFP.
Cũng theo tuyên bố này, các lực lượng bộ binh của Mỹ đã không trực tiếp tham chiến, nhưng “liên quân đã hỗ trợ chiến dịch này bằng các phương tiện giám sát và các nhóm cố vấn".
Sở chỉ huy lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu cũng cho biết lực lượng này đã tiến hành 26 cuộc không kích xung quanh thị trấn Al-Baghdadi từ hôm 22.2, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.