Quân đội Mỹ có quyền bắn hạ thiết bị bay gần căn cứ

08/08/2017 09:11 GMT+7

Lầu Năm Góc bật đèn xanh cho hơn 130 căn cứ quân sự trên đất Mỹ bắn hạ bất cứ thiết bị bay không người lái tư nhân lẫn thương mại có hành vi đe dọa an toàn hàng không và gây ra các nguy cơ khác.

Số lượng thiết bị bay không người lái trên các vùng trời của Mỹ đang tăng mạnh trong những năm gần đây, kéo theo đó là nỗi quan ngại ngày càng lớn dần của giới hữu trách.

Họ lo ngại các thiết bị bay có thể tiếp cận quá sát những khu vực nhạy cảm như căn cứ quân sự, phi trường, sân vận động thi đấu thể thao.

Trong khi những hành động cụ thể mà quân đội Mỹ thực hiện nhằm đối phó thiết bị bay vẫn được giữ bí mật, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, đại tá hải quân Jeff Davis cho hay họ có thể phá hủy hoặc tịch thu các thiết bị tư nhân và thương mại có thể gây đe dọa an ninh, theo Reuters ngày 8.8.

Trên đây là một phần nội dung của mệnh lệnh được Lầu Năm Góc ban bố hồi đầu tháng trước.

Kể từ tháng 4, gần như toàn bộ các thiết bị bay không được phép xuất hiện trên vùng trời đặt hơn 133 căn cứ quân sự của Mỹ vì lo ngại an ninh.

Thiết bị bay không người lái đang trở thành đồ chơi mới của con người thời hiện đại, hoặc phục vụ các mục tiêu chụp ảnh trên không của các tổ chức thương mại.

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ ước tính số thiết bị bay thương mại tại nước này sẽ tăng từ 42.000 chiếc vào cuối năm 2016 lên đến khoảng 442.000 vào năm 2021. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.