Quân đội Mỹ dùng mô hình chiến đấu cơ Trung Quốc J-20 để huấn luyện

Văn Khoa
Văn Khoa
10/12/2018 20:23 GMT+7

Không quân Mỹ xác nhận chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc J-20 được chụp hình tại cơ sở quân sự bên trong sân bay Savannah-Hilton Head ở bang Georgia là mô hình huấn luyện do lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ sử dụng.

Hình ảnh về chiếc J-20 được chụp vào ngày 5.12, thu hút hàng triệu lượt xem, theo chuyên trang The Aviationist. Trước khi có sự xác nhận của không quân Mỹ, bức ảnh đã gây ra không ít đồn đoán về tính xác thực và nguồn gốc của chiếc máy bay trên mạng xã hội.
Hình ảnh về chiến đấu cơ J-20 của quân đội Trung Quốc (trên) và ảnh mô hình J-20 tại cơ sở quân sự Mỹ ở Georgia Chụp màn hình TheAviationist.com
Theo The Aviationist, sự xuất hiện của mô hình J-20 do lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ sử dụng trong huấn luyện cho thấy Mỹ quan tâm tới chiến đấu cơ này và những hệ thống vũ khí khác của Trung Quốc.
J-20 bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 1.2011 và được xem là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Trung Quốc. Hồi tháng 1.2018, không quân nước này lần đầu tiên thông báo triển khai J-20 tham gia tập trận tác chiến, hơn 3 tháng sau khi đưa vào biên chế. Ông Dương Vĩ, người tham gia thiết kế J-20, dự đoán chiến đấu cơ này sẽ là ‘xương sống” của không quân Trung Quốc trong 20 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.