Quân đội Phlippines sẽ tăng cường tập trận với Mỹ

05/10/2017 19:02 GMT+7

Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines Eduardo Ano ngày 5.10 tuyên bố Mỹ vẫn là đồng minh số một của quốc gia Đông Nam Á này và hai bên sẽ gia tăng các cuộc tâp trận chung vào năm tới.

Phát biểu với báo giới tại Manila sau khi có cuộc gặp với Chỉ huy Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ Harry Harris hồi tuần trước, ông Ano cho hay hai bên đã nhất trí gia tăng các cuộc tập trận chung cho năm 2018, theo AFP. Một số cuộc tập trận chung thường niên Mỹ-Philippines đã bị giảm quy mô trong năm nay.
“Tổng thống (Rodrigo Duterte) đã nói: Tôi muốn trở nên thân thiện hơn với Mỹ”. Vì thế chúng tôi có quan hệ gần gũi hơn và nhiều cuộc tập trận hơn”, ông Ano cho hay và nhấn mạnh Mỹ vẫn là đồng minh số một của Philippines.
Tổng tham mưu trưởng Ano nói rõ những cuộc tập trận chung vào năm tới sẽ tập trung chống khủng bố, ứng phó thảm họa và cả phòng thủ lãnh thổ.
Mặt khác, ông Ano cho hay Philippines cũng sẽ thắt chặt quan hệ quốc phòng với Trung Quốc. Ông Ano đưa ra tuyên bố này tại sự kiện Trung Quốc trao hơn 3.000 súng trường cùng đạn dược, với tổng trị giá 3,2 triệu USD (75 tỉ đồng) cho Philippines. “Mỹ không phải là kẻ thù của chúng tôi. Trung Quốc không phải là kẻ thù của chúng tôi. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là lợi ích của quốc gia mình”, ông Ano nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.