Quân đội Syria bắn chết thủ lĩnh nhóm khủng bố Al-Nusra

24/10/2015 23:31 GMT+7

(TNO) Lực lượng quân đội chính phủ Syria đã bắn hạ Abu Suleiman al-Masri, được cho là thủ lĩnh Mặt trận Al-Nusra, vây cánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda tại Syria, theo tiết lộ từ một nguồn tin của hãng tin Sputnik (Nga) ngày 24.10.

(TNO) Lực lượng quân đội chính phủ Syria đã bắn hạ Abu Suleiman al-Masri, được cho là thủ lĩnh Mặt trận Al-Nusra, vây cánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda tại Syria, theo tiết lộ từ một nguồn tin của hãng tin Sputnik (Nga) ngày 24.10.

Các tay súng thuộc tổ chức Mặt trận Al-Nusra xuất hiện tại ngoại ô thành phố Idlib (Syria) hồi tháng 12.2014 - Ảnh: Reuters Các tay súng thuộc tổ chức Mặt trận Al-Nusra xuất hiện tại ngoại ô thành phố Idlib (Syria) hồi tháng 12.2014 - Ảnh: Reuters
Nguồn tin giấu tên của Sputnik khẳng định al-Masri đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ giữa quân chính phủ và phe Mặt trận Al-Nusra tại một địa điểm gần làng Tal-al-Karsani, ngoại ô thành phố Aleppo, đông bắc Syria.

Trang tin Nga cũng dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga trong tuần này cho hay tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thương thuyết với các nhóm phiến quân khác tại Syria để cùng bắt tay hình thành một liên minh chống chính phủ Syria, Nga và liên quân Mỹ.

“Thông tin do thám từ liên lạc vô tuyến cho thấy chỉ huy các đơn vị lớn thuộc Mặt trận Al-Nusra đã gặp gỡ các thủ lĩnh IS để bàn về chuyện liên minh”, ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 21.10.

Theo AFP, liên quân do Mỹ dẫn đầu trong một năm qua đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào lực lượng IS tại Syria, cũng như cả Mặt trận Al-Nusra. 

“Tình hình này đã khiến chúng tôi đoàn kết lại… Và giờ đây, chúng tôi, Jaish al-Muhajireen wal Ansar, tuyên bố là đồng minh của Mặt trận Al-Nusra”, tổ chức này công bố.

Mặt trận Al-Nusra hiện được đánh giá là một trong những lực lượng nổi dậy mạnh nhất tại Syria, AFP cho hay. Cùng với những nhóm phiến quân khác, phong trào này kiểm soát tỉnh Idlib, tây bắc Syria, đồng thời cũng là lực lượng đang chiến đấu tại một số khu vực ở miền bắc và trung Syria.

Xung đột tại Syria bắt đầu hồi tháng 3.2011, ban đầu là một cuộc nổi dậy đòi thay đổi chế độ, sau đó đã leo thang thành một cuộc nội chiến, thu hút nhiều chiến binh Hồi giáo từ các nước đổ sang gia nhập Al-Nusra và IS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.