Quân đội Syria đã giải phóng miền đông Aleppo

29/11/2016 22:06 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 29.11 cho biết khu vực phía đông thành phố Aleppo (Syria), nơi có 90.000 dân sinh sống, đã được giải phóng hoàn toàn.

Trung tâm Nga vì hoà hợp Syria ngày 29.11 thông báo khoảng 90.000 người dân ở phía đông Aleppo đã được giải phóng bởi lực lượng quân đội Syria với sự hỗ trợ của Nga. Trong 24 giờ trước đó, có 507 tay súng đã rời thành phố và từ bỏ vũ khí. Có 484 tay súng thuộc các lực lượng địa phương được ân xá ngay lập tức, theo Sputnik ngày 29.11.
Trước đó, Bộ tổng tư lệnh quân đội Syria đã kêu gọi các tay súng từ bỏ vũ khí và đầu hàng để nhận được sự ân xá, ngừng các hành động đánh bom, tấn công đẫm máu nhắm vào các khu vực dân cư.
Thành phố Aleppo được cho là chiến trường lớn tại Syria trong vài tháng qua, với sự tham chiến của quân chính phủ, khủng bố và nhiều nhóm đối lập. Khu vực phía đông thành phố do khủng bố chiếm giữ nhưng bị quân chính phủ bao vây và chiến sự tại đây đã khiến hàng ngàn dân thường bị mắc kẹt.
Sau khi quân đội Syria tuyên bố giải phóng khu phía đông Aleppo, Nga thông báo sẽ sớm triển khai các bệnh viện dã chiến đến đây để điều trị cho người dân, theo đài RT. Bên cạnh đó, hàng tấn lương thực và 150 bếp ăn cũng đã được đưa đến.
Người phát ngôn tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói bệnh viện dã chiến của Bộ Quốc phòng Nga có 100 giường đặc biệt và có thể phục vụ khoảng 420 bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Trong khi đó, bệnh viện của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga có 50 giường và điều trị được cho 200 bệnh nhân mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.