Quân đội Syria tái chiếm một phần Aleppo

31/07/2012 03:55 GMT+7

Lực lượng chính phủ Syria ngày 30.7 đã tái chiếm một phần của quận Salaheddin ở thành phố Aleppo, theo một nguồn tin ở thủ đô Damascus. AFP dẫn nguồn tin trên cho hay giao tranh ác liệt đã bước sang ngày thứ ba tại các quận do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Aleppo. Được yểm trợ bởi trực thăng chiến đấu, quân đội chính phủ tấn công dữ dội vào Salaheddin và dần giành quyền kiểm soát một phần quận này.

Trong khi đó, đại tá Abdel Jabbar al-Oqaidi, người đứng đầu Hội đồng quân sự Quân đội Syria tự do ở thành phố Aleppo, bác bỏ thông tin trên và khẳng định quân chính phủ vẫn chưa giành được tấc đất nào. AFP dẫn lời Oqaidi tuyên bố: “Chúng tôi tiến hành một cuộc tấn công mới từ Salaheddin suốt đêm qua và đã phá hủy được 4 xe tăng”.

 Quân đội Syria tái chiếm một phần Aleppo
Aleppo đổ nát sau các cuộc giao tranh ác liệt - Ảnh: Reuters

Cùng ngày, ngay ngoại ô Aleppo, lực lượng nổi dậy chiếm được một trạm kiểm soát chiến lược ở Aleppo sau cuộc giao tranh kéo dài 10 giờ. Sự kiện này giúp đảm bảo cho lực lượng nổi dậy được tự do đi lại giữa Aleppo với Thổ Nhĩ Kỳ. Theo BBC, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta, người đang có chuyến công du 5 ngày tại Trung Đông, đã cực lực lên án cuộc tấn công của quân đội chính phủ vào Aleppo. Theo ông Panetta, cuộc tấn công sẽ là “một cái đinh trên quan tài” của Tổng thống Bashar al-Assad.

Lê Loan

>> Syria tấn công ồ ạt vào phe nổi dậy
>> Thành phố Aleppo của Syria trong thế giằng co
>> Malaysia sơ tán công dân khỏi Syria
>> Thêm quan chức ngoại giao Syria đào tẩu
>> Kho vũ khí hóa học của Syria lớn nhất nhì Trung Đông
>> Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới với Syria
>> Đại sứ Syria tại Síp đào tẩu
>> Syria chuyển vũ khí hóa học đến biên giới
>> Syria tố phương Tây âm mưu cướp sóng truyền hình
>> Quân đội Syria tăng cường phản công
>> Giao tranh tiếp tục khốc liệt ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.