Quân đội Thái Lan giám sát nhóm ủng hộ bà Yingluck

24/07/2017 09:15 GMT+7

Chính quyền quân sự hiện xem những nhóm ủng hộ bà Yingluck là thách thức lớn trong việc giữ gìn an ninh quốc gia.

Trong cuộc điều trần cuối cùng hôm 21.7, Tòa tối cao Thái Lan cho biết vào hạ tuần tháng 8.2017 sẽ ra phán quyết về những cáo buộc liên quan đến trách nhiệm của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trong việc điều hành chính phủ hồi năm 2012 - 2013.
Với cáo buộc lơ là, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát hàng trăm tỉ baht từ chính sách trợ giá gạo cho nông dân, bà Yingluck đối mặt mức án cao nhất 10 năm tù.
Một phán quyết có tội và hình phạt tù được cho là sẽ kích động mạnh những người ủng hộ bà. Chính quyền quân sự hiện xem những nhóm ủng hộ bà Yingluck là thách thức lớn trong việc giữ gìn an ninh quốc gia, nếu dấy lên phong trào ủng hộ từ các địa phương, đặc biệt là những vùng đất được cho là trung thành với gia đình Shinawatra.
Tờ Matichon hôm 22.7 dẫn nguồn tin từ Hội đồng trật tự và an ninh quốc gia cho biết quân đội được huy động để giám sát những nhóm thủ lĩnh ở các địa phương. Theo tờ báo, những nhóm này có kế hoạch kêu gọi dân chúng ủng hộ bà Yingluck và sẽ kéo lên Bangkok vào ngày phán quyết nhằm gây sức ép lên chính quyền quân sự và tòa án.
Mục tiêu của quân đội là ngăn chặn việc kích động dân chúng và sẽ sử dụng biện pháp mạnh nếu cần thiết. Đồng thời quân đội cũng có nhiệm vụ tuyên truyền để người dân ở các địa phương hợp tác với chính quyền và ủng hộ phán quyết của tòa thay vì bị kích động gây rối xã hội, theo báo Thái Lan.

tin liên quan

Ông Thaksin hết đường về Thái Lan
Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan (NLA) vừa thông qua một dự luật được nhận định là nhằm mục tiêu triệt đường về của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.