Quân đội Thái Lan từ chối kê khai tài sản

19/08/2014 02:00 GMT+7

Các tướng lĩnh Thái Lan sẽ không công khai tài sản cũng như không báo cáo thu nhập, tài chính... với Cơ quan chống tham nhũng, theo tờ Bangkok Post .

Các tướng lĩnh Thái Lan sẽ không công khai tài sản cũng như không báo cáo thu nhập, tài chính... với Cơ quan chống tham nhũng, theo tờ Bangkok Post.

Tuyên bố này do Tổng thư ký Hội đồng trật tự và hòa bình quốc gia (NCPO), tướng Sansern Polchiak đưa ra ngày 18.8 để phủ nhận thông tin từ một số sĩ quan phụ trách pháp lý của NCPO nói các thành viên hội đồng sẵn sàng công khai tài sản.

Tướng Sansern giải thích rằng không có điều luật bắt buộc quân đội phải làm chuyện đó. “Nếu cần, chúng tôi chỉ tự nguyện báo cáo với Cơ quan phòng chống tham nhũng nhưng cũng sẽ không công khai cho công chúng”, Bangkok Post dẫn lời ông Sansern.

Theo điều luật chống tham nhũng Thái Lan, tất cả các thành viên giữ vị trí then chốt trong các cơ quan điều hành đất nước phải công khai tài sản. NCPO do quân đội lập ra để điều hành đất nước sau cuộc đảo chính hồi tháng 5.

Vinh Sơn

>> Quân đội Thái giải tán lễ mừng ông Thaksin
>> Quân đội Thái Lan công bố hiến pháp tạm thời
>> Quân đội Thái Lan dọa sẽ thẳng tay đàn áp
>> Quân đội Thái Lan nắm quyền đến cuối năm 2015
>> Quân đội Thái Lan phủ nhận bắt tay lãnh đạo biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.