Quản lý quán cà phê Lindt hy sinh để cứu con tin

16/12/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Quản lý quán cà phê Lindt, nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin kịch tính tại Sydney (Úc), đã bị nghi phạm khống chế bắn chết sau khi cố giật súng của tên này để những con tin khác chạy thoát ra ngoài.

(TNO) Quản lý quán cà phê Lindt, nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin kịch tính tại Sydney (Úc), đã bị nghi phạm khống chế bắn chết sau khi cố giật súng của tên này để những con tin khác chạy thoát ra ngoài.

Chân dung Tori Johnson, 34 tuổi, quản quán cà phê Lindt, nơi xảy ra vụ khống chế con tin trên trang news.com.au

Tori Johnson, 34 tuổi, đã vật lộn với nghi phạm Man Haron Monis để giành khẩu súng và đã bị hạ sát, trang tin news.com.au (Úc) cho hay.

Người đàn ông dũng cảm này được cho là đã quyết định ra tay khi nhận thấy tên bắt giữ con tin mệt mỏi sau 17 giờ cầm cự với cảnh sát. Johnson đã cố giật vũ khí của nghi phạm, tạo cơ hội cho những con tin khác thoát thân, news.com.au thuật lại.

Video cảnh sát ập vào quán cà phê, giải cứu con tin

“Chúng tôi rất tự hào với Tori, thằng bé tuyệt vời của chúng tôi, người đã rời khỏi trái đất này nhưng vẫn sẽ sống mãi trong ký ức của chúng tôi như một người con trai và người anh”, theo thông báo từ cha mẹ Tori Johnson.

Tổng cộng đã có 3 người thiệt mạng, bao gồm cả nghi phạm, trong vụ khống chế con tin, theo trang news.com.au.

Con tin xấu số thứ 2 là Katrina Dawson, một nữ luật sư 38 tuổi. Người mẹ có 3 con bị sát hại khi cố bảo vệ một người bạn đang mang thai, AAP cho biết.

Trang news.com.au đăng tải ảnh Katrina Dawson, một nữ luật sư 38 tuổi thiệt mạng khi cố bảo vệ một người bạn đang mang thai trong quán cà phê Dawson đang ngồi uống cà phê với một đồng nghiệp đang có thai thì tay súng xông vào khống chế cả quán cà phê.

Ba đứa con nhỏ của bà mẹ trẻ, gồm 8, 5 và nhỏ nhất là 3 tuổi, đã được thông báo về thảm kịch này.

Hiện nhiều người Úc đã gởi thông điệp và hoa chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ bắt con tin ở Sydney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.