Dễ mà khó

26/02/2013 03:30 GMT+7

Ngày 25.2, tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức nhậm chức trong bối cảnh không thuận lợi như người tiền nhiệm. Chính vì thế mà nhiệm kỳ cầm quyền của con gái cố Tổng thống Park Chung-hee tưởng dễ dàng mà sẽ rất khó khăn.

Ngày 25.2, tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức nhậm chức trong bối cảnh không thuận lợi như người tiền nhiệm. Chính vì thế mà nhiệm kỳ cầm quyền của con gái cố Tổng thống Park Chung-hee tưởng dễ dàng mà sẽ rất khó khăn.

Nữ tổng thống có được lợi thế từ uy danh của cha và sự dạn dày kinh nghiệm chính trường ở Hàn Quốc đến mức có thể nói chuyện cầm quyền không lạ lẫm gì. Kết quả bầu cử cho thấy bà Park có thể dựa vào sự hậu thuẫn chính trị sâu rộng của cử tri. Tuy nhiên, cái khó đối với bà là những thách thức về kinh tế - xã hội cũng như chuyển biến mới trong tình hình chính trị an ninh khu vực. Kinh tế Hàn Quốc tiếp tục suy giảm nhịp độ tăng trưởng, cơ cấu thành phần kinh tế trở nên bất cập và cơ cấu dân số mất cân đối theo hướng tỷ trọng người cao tuổi ngày càng tăng, sức mua của người tiêu dùng nội địa tiếp tục giảm. CHDCND Triều Tiên lại vừa phóng tên lửa đẩy vệ tinh và thử hạt nhân lần thứ ba. Tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản bùng phát thành chuyện thời sự. Tất cả những chuyện ấy xảy ra trong bối cảnh căng thẳng và nghi ngại leo thang trong khu vực.

Qua những phát biểu của bà Park có thể thấy nữ tổng thống ý thức được mức độ khó khăn của những thách thức và vấn đề đang đặt ra. Bà thể hiện quyết tâm khắc phục chúng nhưng chưa cho biết cụ thể sẽ làm như thế nào. Cho nên bà Park mới vừa găng vừa dịu với Triều Tiên và chỉ cam kết chung chung về kinh tế và xã hội. Có thể nữ tổng thống cần thêm thời gian khi hiện tại cái khó chưa ló cái khôn.

La Phù

>> Nữ tổng thống Hàn Quốc đầu tiên nhậm chức
>> Triều Tiên cảnh báo chỉ huy Mỹ ở Hàn Quốc
>> Vĩnh Long: Tiếp nhận lô hàng trị giá trên 1,4 tỉ đồng do Hàn Quốc tài trợ
>> Hàn Quốc phản đối quan chức Nhật dự Ngày Takeshima
>> Hàn Quốc phạt tù cựu lãnh đạo cảnh sát phỉ báng cố tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.