Quan tham Trung Quốc Lưu Thiết Nam lãnh án chung thân

10/12/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Lưu Thiết Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Giám đốc Cục Năng lượng Quốc gia, vừa bị tòa án Trung Quốc tuyên phạt chung thân vì nhận hối lộ, theo Reuters ngày 10.12.

Quan tham Lưu Thiết Nam lãnh án chung thân
Quan tham Lưu Thiết Nam - Ảnh: Reuters

Phán quyết này được đưa ra tại một tòa án ở Lang Phường, tỉnh Hà Bắc. Cụ thể, Lưu Thiết Nam sẽ phải lãnh án chung thân vì tội nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực, theo South China Morning Post (SCMP).

Tuy nhiên, Tòa án trung thẩm cho rằng, Lưu xứng đáng nhận được sự khoan hồng vì đã tích cực hợp tác trong suốt quá trình điều tra. Lưu thừa nhận “đã rất ăn năn, không những khiến gia đình đau khổ, mà còn là nỗi nhục của Đảng Cộng sản”, theo SCMP.

Lưu Thiết Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, chức vụ tương đương phó bộ trưởng, bị cáo buộc đã nhận hối lộ hơn 35 triệu NDT (khoảng 122 tỉ VNĐ) từ 5 công ty hóa dầu và sản xuất xe hơi trong khoảng thời gian từ 2002 – 2012.

Lưu là quan chức cấp bộ đầu tiên trở thành “nạn nhân” trong chiến dịch truy quét tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo. Ông Tập từng tuyên bố sẽ thẳng tay trừng trị cả “hổ” và “ruồi” nhằm ngăn ngừa những nguy cơ có thể làm phương hại đến sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, theo Reuters.

Hữu Đạt

>> Tướng Trung Quốc ‘mê vàng’ tham nhũng 5 tỉ USD
>> Hàng loạt tướng Trung Quốc tự sát vì bị điều tra tham nhũng?
>> Trung Quốc bắt 288 nghi phạm tham nhũng ở nước ngoài
>> Trung Quốc lập cơ quan xử 'đại án tham nhũng chưa có tiền lệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.