Quốc hội Anh sơ tán vì kiện hàng khả nghi

17/11/2014 18:17 GMT+7

(TNO) Một phần của Quốc hội Anh, nơi đặt văn phòng làm việc của các nghị sĩ, đã được sơ tán sau khi một “kiện hàng khả nghi” được phát hiện vào ngày 17.11.


Cảnh sát có vũ trang đứng gác tại tòa nhà Portcullis House - Ảnh: Reuters

Tòa nhà Portcullis House là văn phòng làm việc của các nghị sĩ nằm đối diện Quốc hội Anh và phía trên nhà ga tàu điện ngầm Westminster, thủ đô London (Anh), theo Reuters.

Portcullis House được sơ tán vì một kiện hàng khả nghi, trong khi cảnh sát tiến hành điều tra, Reuters dẫn lời một nữ phát ngôn viên cảnh sát London cho biết.

Nữ phát ngôn viên này cho biết thêm nhà ga tàu điện ngầm cũng bị đóng cửa. Truyền thông địa phương cho biết đông đảo cảnh sát được điều động đến phong tỏa quanh tòa nhà này.

Anh đã nâng mức độ đe dọa an ninh lên mức gần cao nhất hồi tháng 8.2014 do những mối đe dọa từ các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trở về nước từ Iraq và Syria. Các chuyên gia an ninh cho biết con số tay súng nước ngoài gia nhập IS ở Syria và Iraq hiện lên đến hàng ngàn người.

Tháng qua, các binh sĩ có vũ trang được triển khai tại một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở trung tâm London nơi đặt các văn phòng chính của Anh, sau vụ một tay súng Hồi giáo tấn công tòa nhà Quốc hội Canada, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Ukraine ra lệnh sơ tán tất cả khỏi miền đông
>> Indonesia dỡ bỏ lệnh sơ tán sóng thần
>> Mỹ sơ tán điểm bỏ phiếu ở Los Angeles vì bị dọa đánh bom
>> Ấn Độ sơ tán 350.000 người để tránh bão Hudhud
>> Hoàn tất sơ tán lao động VN tại Libya về nước
>> Nhà Trắng sơ tán
>> Úc triển khai bảo vệ trụ sở quốc hội vì sợ tấn công khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.