Quốc hội Bỉ hứng bom xăng vì cách ứng phó Covid-19

28/07/2020 19:45 GMT+7

Một người đàn ông đã ném bom xăng nhắm vào quốc hội Bỉ để biểu tình phản đối cách ứng phó đại dịch Covid-19 của các quan chức nước này.

Các công tố viên cho biết một người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt hôm 27.7 sau khi người này ném bom xăng tự chế rơi xuống trước hàng rào tòa nhà quốc hội Bỉ ở thủ đô Brussels, nhưng không có ai bị thương và chỉ gây thiệt hại mặt đường, theo AFP.
Cảnh sát lưu ý các tài liệu trong xe hơi của người này cho thấy anh ta có thể mang "tư tưởng cực đoan". Tuy nhiên, nghi phạm khẳng định không có mối liên hệ với bất kỳ nhóm nào.
"Anh ta nói với cảnh sát rằng động cơ ném bom xăng là nhằm biểu tình phản đối cách ứng phó tồi tệ của chính phủ trước đại dịch Covid-19. Hiện tại, chúng tôi không nhận thấy nghi phạm có động cơ tấn công khủng bố”, người phát ngôn của phòng công tố Brussels, ông Denis Goeman nói.
Bỉ là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19 ở châu Âu, với hơn 66.400 ca nhiễm và hơn 9.800 trường hợp tử vong.

Hơn 651.000 ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu, chính phủ Mỹ mạnh tay chi tiền phát triển vắc xin

Chính phủ Bỉ cảnh báo rằng nước này có thể bị phong tỏa hoàn toàn lần thứ hai sau khi số ca nhiễm mới được ghi nhận hằng ngày tăng vọt gần đây.
"Nếu chúng tôi không thể kiểm soát tình hình dịch Covid-19 thì đó sẽ là một thất bại tập thể", nữ Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmès nói trong buổi họp báo sau cuộc họp với hội đồng an ninh quốc gia ngày 27.7. Thủ tướng Wilmès đồng thời công bố một loạt biện pháp kiểm dịch nhưng cảnh báo việc tái phong tỏa phòng Covid-19 có khả năng là điều không thể tránh khỏi.
Một số biện pháp bao gồm mỗi hộ gia đình chỉ có thể có tiếp xúc xã hội với 5 người trong 4 tuần tới (tính từ ngày 29.7); người ra ngoài mua sắm chỉ đi một mình và ở trong một cửa hàng không quá 30 phút. Thủ tướng Wilmès đồng thời cảnh báo khả năng năm học mới có thể bị hoãn và khuyến khích người dân làm việc tại nhà nếu có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.