Quốc hội Mỹ gây sức ép về vụ Petraeus

13/11/2012 03:25 GMT+7

Các nghị sĩ Mỹ đang gây sức ép buộc Cục Điều tra liên bang (FBI) phải cung cấp thêm chi tiết xung quanh vụ ngoại tình của cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) David Petraeus.

Giới nghị sĩ muốn biết lúc nào ông Petraeus lọt vào tầm ngắm của FBI và liệu an ninh quốc gia có bị ảnh hưởng hay không. Đồng thời, các nhà lập pháp Mỹ còn khó chịu vì Điện Capitol không được thông báo sớm hơn về vụ việc. Ngoài ra, AP dẫn lời Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa hạ viện Peter King cáo buộc Nhà Trắng đã che đậy vụ bê bối để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống.

Cựu Giám đốc CIA Petraeus (bìa trái) và cô Jill Kelley (thứ hai từ phải qua)
Cựu Giám đốc CIA Petraeus (bìa trái) và cô Jill Kelley (thứ hai từ phải qua) - Ảnh: AFP 

Theo thông tin mới nhất, FBI đã điều tra các thư điện tử có nội dung đe dọa do nhân tình của ông Petraeus là Paula Broadwell gửi đến một phụ nữ khác nên phát hiện chuyện ngoại tình của vị cựu Giám đốc CIA này. Vì thế, FBI liên lạc với ông Petraeus và các quan chức tình báo khác. Sau đó, Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper yêu cầu ông Petraeus từ chức. Đến hôm qua, danh tính người bị bà Broadwell tấn công bằng thư điện tử đã được tiết lộ. Đó là người phụ nữ đã lập gia đình tên Jill Kelley (37 tuổi) cư ngụ tại Tampa (bang Florida), một nhân viên liên lạc xã hội tình nguyện tại Căn cứ Không quân MacDill. Đây là tổng hành dinh của Bộ Tư lệnh Trung ương và  Các chiến dịch đặc biệt. Tuy nhiên, cô Kelley khẳng định mình không có quan hệ trên mức tình bạn với ông Petraeus.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.