Quốc vương Thái kêu gọi toàn dân đoàn kết

05/12/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Ngày 5.12, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej kêu gọi cả nước đoàn kết vì “ổn định”. Quốc vương Thái đưa ra tuyên bố trên trong một sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 86 của ông giữa lúc Thái Lan gặp bất ổn do những vụ biểu tình chống chính phủ.

“Mỗi người Thái Lan nên ý thức về sự đoàn kết và nên góp phần mang đến lợi ích cho quốc gia, đó là ổn định và an ninh đất nước”, AFP dẫn lời phát biểu của Quốc vương Adulyadej được phát sóng trên các đài truyền hình Thái ngày 5.12.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej được người dân Thái tôn kính và bất kỳ hành động bạo lực nào xảy ra trong ngày sinh của ông cũng được xem là bất kính.

Vào ngày 4.12, người biểu tình chống chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã tạm ngừng các cuộc biểu tình, dọn dẹp đường phố để mừng sinh nhật Quốc vương. Họ tặng hoa hồng, bắt tay với cảnh sát chống bạo động.

Nhưng thủ lĩnh của các cuộc biểu tình chống chính phủ, ông Suthep Thaugsuban, tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình sau sinh nhật của Quốc vương Adulyadej.

Những cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động trong những ngày qua đã khiến 4 người chết và trên 200 người bị thương.

Phúc Duy

>> Người biểu tình và cảnh sát Thái Lan tay bắt mặt mừng sau đối đầu
>> Phe biểu tình Thái Lan tuyên bố chiến thắng
>> PV Thanh Niên từ Thái Lan: Thủ tướng Yingluck Shinawatra không từ chức
>> Tường thuật của PV Thanh Niên từ Thái Lan: Cảnh sát tuyên bố ngưng đối đầu
>> Mỹ quan ngại tình hình bất ổn ở Thái Lan
>> Thái Lan: Tòa phát lệnh bắt lãnh đạo phe biểu tình
>> Thái Lan: Người biểu tình tiếp tục đụng độ với cảnh sát
>> PV Thanh Niên tường thuật từ Thái Lan: Người biểu tình đụng độ dữ dội cảnh sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.