Quy định lạ trên máy bay Ả Rập Xê Út

02/01/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không quốc gia Ả Rập Xê Út đang chuẩn bị giới thiệu một quy định mới, theo đó phân chia những người khác giới không ngồi gần nhau trên các chuyến bay, theo truyền thông nước này.

(TNO) Hãng hàng không quốc gia Ả Rập Xê Út đang chuẩn bị giới thiệu một quy định mới, theo đó phân chia những người khác giới không ngồi gần nhau trên các chuyến bay, RT ngày 2.1 dẫn tin từ truyền thông nước này.

Máy bay của hãng Saudi Arabian Airlines - Ảnh: AFP
Công ty hàng không Saudia sẽ ra lệnh cho nhân viên đảm bảo không cho đàn ông và phụ nữ ngồi gần nhau trên máy bay, trừ khi họ là người thân, theo hãng tin Emirates247.
“Có những giải pháp cho vấn đề này. Chúng tôi sẽ sớm áp dụng những quy định nhằm làm hài lòng mọi hành khách”, theo ông Abdul Rahman Al Fahd, trợ lý điều hành thị trường của Saudia cho biết. Quy định này xuất phát từ việc nhiều hành khách phàn nàn không muốn người khác giới ngồi gần vợ và các thành viên nữ khác trong gia đình mình.
Các chính sách vận chuyển của Saudia được điều chỉnh để thống nhất với các quy tắc của đạo Hồi tại Ả Rập Xê Út. Ví dụ như trong các thông báo hàng ngày tại những sân bay ở quốc gia này, một lời cầu nguyện hoặc một đoạn kinh Koran sẽ được đọc lên trước khi máy bay cất cánh.
Khu vực dành để cầu nguyện trên máy bay của hãng Saudi Arabian Airlines - Ảnh chụp màn hình trang RT
Hơn nữa, trên các chuyến bay quốc tế thường có một khu vực đặc biệt dành riêng cho đàn ông dùng để cầu nguyện theo 5 bài kinh hằng ngày. Thêm vào đó, hãng bay không cung cấp bất kỳ đồ uống hay món ăn nào chứa cồn và các sản phẩm từ thịt heo. Các bộ phim có nội dung người lớn cũng sẽ không được chiếu trong các chương trình giải trí trên máy bay.
Ả Rập Xê Út là nước chịu nhiều tai tiếng về tình trạng phân biệt giới tính đối với các vấn đề thường ngày của xã hội. Phụ nữ Ả Rập Xê Út không được làm tiếp viên hàng không cho các hãng của nhà nước, và họ thường phải có người nam giám hộ nếu muốn đi lại hoặc làm các công việc bên ngoài, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.