Con gái chủ tịch Korean Air có thể bị cấm xuất cảnh để điều tra tấn công cấp dưới

Ngọc Mai
Ngọc Mai
17/04/2018 20:44 GMT+7

Bà Cho Hyun-min, con gái út của Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho, bị tố cáo tấn công cấp dưới, hiện đang bị điều tra và có thể sẽ bị cấm xuất cảnh.

Theo Reuters ngày 17.4, bà Cho Hyun-min đang bị điều tra cáo buộc tấn công, sau khi cảnh sát lấy lời khai của những người có mặt tại một cuộc họp cho thấy bà đã hắt nước vào mặt và đe dọa một quản lý thuộc bộ phận quảng cáo.
Cảnh sát cũng thông báo đã đề nghị cấm xuất cảnh đối với quý nữ nhà họ Cho.
Trước đó, Liên đoàn lao động của hãng hàng không Korean Air Lines kêu gọi bà Cho Hyun-min rời khỏi cương vị phó chủ tịch hãng hàng không.
Hãng Korean Air hôm 16.4 đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Cho Hyun-min sau những bức xúc từ dư luận và hiệp hội hàng không.
Mặc dù vậy, bà Cho Hyun-min khẳng định không hề hất nước vào mặt ai mà chỉ xô đẩy và đổ ly nước trong cơn nóng giận. Trong email gửi tới nhân viên của hãng, bà xin lỗi vì đã không kiểm soát được lời nói và hành vi "ngu ngốc" của mình.
Đây là trường hợp khuấy đảo dư luận mới nhất có liên quan đến gia đình nhà lãnh đạo hãng hàng không lớn nhất tại Hàn Quốc.
Trước đó, vào cuối năm 2014, chị ruột bà Cho Hyun-min là Cho Hyun-ah từng “gây bão” khi buộc chuyến bay của Korean Air quay trở lại nhà ga lúc chuẩn bị cất cánh để đuổi một tiếp viên vì không hài lòng với cách phục vụ của người này.
Tháng 2.2015, bà Cho Hyun-ah bị tuyên xử một năm tù vì tội đe dọa an toàn bay nhưng chỉ bị giam 5 tháng và sau đó còn được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo một công ty thuộc Korean Air.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.