Quyền lực mềm của Hoàng gia Anh

Ngọc Mai
Ngọc Mai
17/06/2021 08:30 GMT+7

Hoàng gia Anh từ lâu không trực tiếp tham gia vào điều hành và quyết định các vấn đề đối nội, đối ngoại của nước này, nhưng sức ảnh hưởng và vai trò của họ không chỉ là biểu tượng.

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh nhóm nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra vào tuần qua tại Anh một lần nữa minh chứng cho “quyền lực mềm” của hoàng gia.
Ba thế hệ của Hoàng gia Anh cùng đón tiếp các nhà lãnh đạo G7 trong bữa tiệc chiêu đãi do Nữ hoàng Elizabeth II chủ trì tại vườn bách thảo Eden Project ở Cornwall. Nữ hoàng Anh còn tạo không khí vui vẻ khi cùng chụp “ảnh gia đình” với các lãnh đạo G7, tiếp vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden tại lâu đài Windsor, gây ấn tượng với màn cắt bánh bằng kiếm khi cùng con dâu và cháu dâu dự sự kiện sáng kiến The Big Lunch. Thái tử Charles và hoàng tử William tổ chức tiệc chiêu đãi dành cho các nhà lãnh đạo G7 và giám đốc điều hành một số công ty lớn nhất thế giới để bàn về vấn đề chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Trong khi đó, công nương Kate và đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cùng nhau đi thăm trường tiểu học tại Cornwall.
Những hoạt động sôi nổi của Hoàng gia Anh suốt sự kiện đóng vai trò rất lớn để xây dựng hình ảnh nước Anh trong mắt giới lãnh đạo thế giới, góp phần quan trọng giúp nước Anh thúc đẩy quan hệ với các đồng minh và đối tác. Theo giới quan sát, “quyền lực mềm” và sức ảnh hưởng của Hoàng gia Anh đã mang lại thành công cho Anh trong lần đăng cai Hội nghị G7 này, giữa lúc Anh đang nỗ lực tìm lại vị thế sau khi rời khỏi Liên minh Châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.