Ra tòa đòi thẩm phán cho phép đấu kiếm với vợ cũ

15/01/2020 11:33 GMT+7

Một người đàn ông yêu cầu một thẩm phán ở bang Iowa cho phép đấu kiếm với vợ cũ và luật sư của cô để giải quyết tranh chấp..

Trong phiên toà mới đây, ông David Ostrom (40 tuổi), ngụ ở thành phố Paola (bang Kansas), cho rằng vợ cũ, bà Bridgette Ostrom (38 tuổi) ở thành phố Harlan (Iowa) và luật sư Matthew Hudson đã “hủy hoại ông một cách hợp pháp”, theo AP.
Vợ chồng ông Ostrom kiện tụng nhau liên quan đến tranh chấp quyền nuôi con và những khoản thanh toán thuế tài sản sau ly hôn.
Ông Ostrom lý luận rằng: “Thẩm phán có quyền cho phép các bên tham gia giải quyết tranh chấp trên chiến trường một cách hợp pháp”.
Trong đơn kiến nghị gửi tòa án Hạt Shelby (bang Iowa), ông Ostrom nhấn mạnh “luật về quyền của công dân Mỹ không cấm hoặc hạn chế chiến đấu để giải quyết tranh chấp”.
Ông Ostrom còn yêu cầu thẩm phán cho phép ông có thời gian 12 tuần để luyện tập đấu kiếm như chiến binh samurai của Nhật Bản để… sẵn sàng chiến đấu.
Đơn kiến nghị xuất phát từ sự bất mãn trước vợ cũ và luật sư của cô. Người đàn ông này bức xúc trước việc vợ cũ quá tin tưởng vào luật sư Hudson.
Trong văn bản phản ứng trước đơn kiến nghị, luật sư Hudson cho rằng cuộc đấu kiếm tay đôi có thể kết thúc bằng cái chết, không thể giải quyết các vấn đề về thuế tài sản và quyền nuôi con còn tồn đọng. Luật sư Hudson yêu cầu thẩm phán từ chối đơn kiến nghị của ông Ostrom.
Đáp lại, thẩm phán Craig Dreismeier cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định do những kiến nghị và phản ứng bất thường của cả hai bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.