Rắn bò vào văn phòng, tổng thống phải về nhà làm việc

22/04/2019 11:31 GMT+7

Hai con rắn đã lẻn vào bên trong tòa nhà đặt văn phòng Tổng thống Liberia George Weah buộc cựu danh thủ bóng đá này phải làm việc ở nhà.

Thư ký báo chí tổng thống Liberia Smith Toby cho biết 2 con rắn đen đã được phát hiện nằm trên trần phòng tiếp tân của trụ sở Bộ Ngoại giao hồi tuần trước, theo đài ABC ngày 22.4. Nơi làm việc của tổng thống được dời về Bộ Ngoại giao từ năm 2006 sau khi dinh tổng thống bị cháy.
Những đoạn phim được nhân viên tòa nhà ghi lại cho thấy 2 con rắn bỏ ra từ một cái lỗ trên tường khu vực tiếp tân. Một số người tìm cách đập 2 con rắn nhưng chúng không chết và đã bò đi qua cái lỗ.
Để đảm bảo an toàn, Tổng thống Weah và toàn bộ nhân viên phải làm việc ở nhà cho đến ngày 22.4. “Chúng tôi muốn đảo bảo những con vật này được diệt sạch khỏi tòa nhà”, ông Toby nói.
Cảnh sát và lực lượng cận vệ đã đến canh gác quanh nhà của Tổng thống Weah tại thủ đô Monrovia trong suốt thời gian ông không thể đi làm. Một đoàn xe hộ tống cũng đậu ở bên ngoài để phục vụ nhà lãnh đạo.
George Weah thời còn thi đấu cho AC Milan năm 1998 AFP
Theo ông Toby, tòa nhà Bộ Ngoại giao được xây dựng từ nhiều năm và hệ thống thoát nước xuống cấp được cho là nguyên nhân khiến rắn bò vào.
Ông George Weah được bầu làm Tổng thống Liberia trong cuộc bầu cử năm 2017, đánh bại Phó Tổng thống đương nhiệm Joseph Boakai.
Trước đó, ông là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và có sự nghiệp lẫy lừng khi chơi bóng cho nhiều câu lạc bộ nổi tiếng tại Pháp, Y và Anh. Năm 1995 khi chơi cho AC Milan, ông nhận danh hiệu Quả bóng vàng do tạp chí France Football bình chọn và cũng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA cùng năm. Ông là cầu thủ châu Phi duy nhất nhận được danh hiệu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.